Cụ thể, #ForClimate diễn ra từ ngày 16 -30/9, kêu gọi người dùng TikTok chung tay nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu cho cộng đồng bằng việc đăng tải video sử dụng ba sticker được thiết kế riêng cho chiến dịch. Ba sticker mô phỏng các điều kiện thời tiết khắc nghiệt đáng báo động hiện nay, bao gồm: Mưa bão, Bão tuyết và Hiện tượng nóng lên toàn cầu.
Bên cạnh đó, TikTok cũng khuyến khích người dùng tham gia trả lời các câu hỏi tương tác ngắn để tự kiểm tra kiến thức cá nhân về bảo vệ môi trường, đồng thời chia sẻ những hành động thiết thực đã thực hiện để chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Bộ câu hỏi bao gồm 15 câu hỏi đơn giản nhưng vô cùng thực tế, như: “Có nên cấm túi ni-lông?” “Bạn sẽ mua những món đồ đã qua sử dụng chứ?”...
Theo đánh giá hàng năm về những nước chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan giai đoạn 1997-2016, Việt Nam đứng thứ 5 về Chỉ số rủi ro khí hậu toàn cầu năm 2018 và thứ 8 về Chỉ số rủi ro khí hậu dài hạn. Thông qua #ForClimate, TikTok sẽ truyền tải những thông điệp mạnh mẽ, thiết thực để góp phần chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.