Trong khi nhiều doanh nghiệp chật vật mở lại và một số gặp khó khăn phải rời thương trường, Thế Giới Di Động đã tận dụng nguồn lực lớn để mở rộng "miếng bánh" thị trường của mình.
Trong 5 mảng kinh doanh mới, nhà bán lẻ mở mới hoàn toàn 3 chuỗi. Riêng hai chuỗi còn lại được xây dựng theo mô hình “shop-in-shop” - tức các cửa hàng đặt bên trong Thế Giới Di Động hoặc Điện máy Xanh.
Thế Giới Di Động đã bước chân vào 3 lĩnh vực trái ngành nhưng rất tiềm năng hiện nay, gồm đồ thể thao, quần áo thời trang mọi lứa tuổi, đồ mẹ và bé. Các cửa hàng này lập thành một hệ sinh thái phục vụ tất cả nhu cầu mua sắm thường ngày của cả gia đình.
Các cửa hàng AVASport của Thế Giới Di Động được khai trương để đón nhu cầu tập thể thao ngày càng tăng của người dân sau đại dịch. Theo các thông tin, cửa hàng AVASport sẽ có diện tích lớn 200-300 m2, bày bán đa dạng sản phẩm phục vụ tập luyện như như: quần áo, giày, xe đạp, phụ kiện, đồng hồ thể thao… và đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Adidas, Nike, Puma, Reebok, Skechers...
Trong khi đó, chuỗi AVAFashion nhắm đến phân khúc thời trang cho cả gia đình, mặc cho hầu hết mọi dịp, với giá cả dễ chấp nhận. Chuỗi con của Thế Giới Di Động sẽ bán trang phục nam nữ gồm: áo T- Shirt, áo Polo, quần Jeans, Kaki, váy đầm,… cùng các sản phẩm phụ kiện như vớ, khẩu trang, dây nịt, mũ nón… và thời trang trẻ em. Tại đây cũng bán đa dạng trang phục mặc ở nhà, đi chơi, đi làm...
Sau mảng thể thao và thời trang, không quá bất ngờ khi Thế Giới Di Động bước chân vào lĩnh vực mẹ và bé, từ những mặt hàng từ hóa mỹ phẩm chăm sóc mẹ bầu cho đến những dụng cụ hỗ trợ quá trình nuôi con nhỏ cũng được bán tại AVAKids.
Ngoài việc mở mới hoàn toàn 3 chuỗi cửa hàng nói trên, Thế Giới Di Động cũng nâng cấp những mảng kinh doanh hiện tại thành hai mô hình “shop-in-shop”. Theo đó, nhà bán lẻ này tách mảng xe đạp hiện tại để thành lập các cửa hàng AVACycle và bổ sung mảng trang sức để mở chuỗi AVAJi bán trang sức kết hợp mắt kính, đồng hồ.
5 chuỗi kinh doanh mới chắc chắn giúp Thế Giới Di Động hiện thực hoá tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa ngành tại Việt Nam trong tương lai. Trong ngắn hạn, các chuỗi này sẽ góp phần không nhỏ trong mục tiêu doanh thu 140.000 tỷ đồng trong năm 2022 của tập đoàn này.