Không ngại làm những điều mới mẻ
Trong 3 năm trở lại đây, mức tăng trưởng doanh thu kép của công ty đạt 31,8% với mức lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu 40%, tỉ suất sinh lợi cổ phiếu 103%. Thành công của MWG đến từ việc công ty không ngại làm những điều mới mẻ, liên tục nâng cấp, cải tiến để cho kết quả tốt hơn.
Năm 2019, MWG được coi là thành công khi triển khai bán mặt hàng mới: Đồng hồ. Với số bán tới hơn 400 ngàn sản phẩm của ngành hàng mới đã đóng góp thêm cho doanh thu công ty gần 800 tỷ đồng. Họ cũng không ngần ngại từ bỏ mô hình Điện máy Xanh mini cũ để thực hiện nâng cấp hơn 700 cửa hàng, nhờ đó diện tích của một cửa hàng được tối ưu, số lượng hàng trưng bày tăng lên gấp 3 lần và doanh thu trên mỗi cửa hàng tăng tới 30%.
Được biết, một mô hình Điện máy Xanh mới, tích hợp cả sản phẩm điện máy, gia dụng và điện thoại di động nhằm thâm nhập sâu vào các khu vực nông thôn cũng đang được gấp rút hoàn thiện. Theo tính toán của ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi thegioididong.com và Điện máy Xanh, mô hình này sẽ giúp MWG chiếm lĩnh tới 70% thị phần bán lẻ điện máy trong một vài năm tới.
Một dự án khác cũng nhận được sự quan tâm lớn là dự án trồng rau sạch 4KFarm, mạng mang lại cho người tiêu dùng rau an toàn tuyệt đối 4 không (không thuốc trừ sâu, không chất tăng trưởng, không chất bảo quản, không biến đổi gen). Đội ngũ chuyên gia về nông nghiệp của 4KFarm chuyển giao công nghệ và hỗ trợ nông dân trồng rau an toàn 4 không và thu mua 100% sản lượng rau an toàn này cung cấp độc quyền cho chuỗi Bách hóa Xanh. Với quy mô hệ thống bán lẻ ngày càng lớn của mình, dự án 4KFarm qua đó cũng giúp nông dân có thu nhập tốt hơn so với trồng rau thông thường.
Không so bì ngôi thứ
Thế Giới Di Động mới đây đã năm thứ 4 giành vị trí quán quân trong Top50 công ty niêm yết tốt nhất do tạp chí Nhịp cầu đầu tư bình chọn trong tổng số 6 năm công ty này lên sàn. Ở các bảng xếp hạng khác, MWG cũng liên tục 6 năm trong top 50 của Forbes Vietnam, thậm chí 2 năm liền có tên trong Top50 của Forbes châu Á. Công ty cũng là nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất có tên trong top 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á Thái Bình Dương 2019.
Liên tục “phá đảo" ở các bảng xếp hạng, quan điểm của lãnh đạo Thế Giới Di Động là: “Tất cả những gì chúng tôi làm là vượt qua đối thủ lớn nhất là chính bản thân mình", ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động, cho biết. Doanh nghiệp luôn tập trung cao độ vào những gì họ làm với tinh thần làm những thứ mới mẻ, dám "thử và sai”, thậm chí không ngại đứng lên, rũ bỏ những gì thuộc về mình của ngày hôm qua để làm tốt hơn và để có những thành công lớn hơn.