Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại siêu thị Mega Market

Sau nhiều tháng tạm ngừng do dịch COVID-19, Công ty Tetra Pak, MM Mega Market cùng với Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại các siêu thị MM Mega Market trên địa bàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh

Đặc biệt, từ ngày 15 – 21/11, khi đến các điểm thu gom trong hệ thống siêu thị MM tại TP Hồ Chí Minh, khách hàng sẽ được thăm quan gian trưng bày các sản phẩm tái chế từ vỏ hộp giấy đựng đồ uống; tham gia tìm hiểu về môi trường và hoạt động đổi vỏ hộp giấy đựng đồ uống nhận quà - cứ 50 vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng nhận một túi vải đa năng. Vỏ hộp giấy sau khi thu gom sẽ được chuyển đến nhà máy giấy Đồng Tiến tại Bình Dương để tái chế thành các sản phẩm hữu ích như bàn, ghế, giấy công nghiệp, sổ ghi chép, tấm lợp và tấm phẳng sinh thái, ... Tất cả các sản phẩm trên đều sẽ có mặt tại khu trưng bày của sự kiện để khách hàng tới tham quan.

Bà Lý Quỳnh Trang, Giám đốc phụ trách về bền vững, Công ty Tetra Pak Việt Nam chia sẻ: “Việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy nằm trong lộ trình của công ty hướng tới việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải các bon. Trong đó, mọi sản phẩm hộp giấy của Tetra Pak sẽ được cấu tạo 100% bằng vật liệu tái sinh, có thể tái chế được và được tái chế hoàn toàn sau khi sử dụng. Chính vì vậy Tetra Pak sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình thu gom và tái chế này đến nhiều hệ thống bán lẻ hơn nữa, từ đó khuyến khích thói quen thu gom vỏ hộp giấy của người dân, và lan rộng hành động ý nghĩa này ra toàn xã hội.’’

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại, Công ty MM Mega Market Việt Nam, cho biết: “Chương trình thu gom hợp tác giữa Tetra Pak và MM được bắt đầu từ năm 2020 với 8 điểm thu gom đặt tại các chi nhánh của MM ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sau một năm triển khai, chương trình đã đạt nhiều kết quả tích cực. Chúng tôi đánh giá đây là một mô hình hiệu quả giúp người tiêu dùng Việt thực hiện lối sống xanh, nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường và rác thải, đồng thời khiến trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên có ý nghĩa hơn. Với những tín hiệu tích cực trên, MM hy vọng sẽ mở rộng chương trình này trong hệ thống của MM trên toàn quốc.”

Chú thích ảnh

Với gần 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, MM luôn hướng tới phát triển bền vững bằng những hành động thiết thực nhằm hiện thực hóa mục tiêu nói trên. Tính đến giữa năm 2020, công ty đã hoàn tất việc dừng phát túi ni lông tại quầy thu ngân MM trên cả nước. Thay vào đó, MM khuyến khích khách hàng dùng túi mua hàng tái sử dụng nhiều lần hay cung cấp thùng carton thay cho túi ni long đóng gói hàng hóa mang về.

Chú thích ảnh

Đây cũng là minh chứng cho những nỗ lực của Tetra Pak trong việc hiện thực hóa chiến lược trọng tâm mà công ty không ngừng theo đuổi là bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất - một chiến lược có vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh đại dịch. 

MM Mega Market Việt Nam siêu khuyến mãi nhân kỷ niệm 5 năm sinh nhật Vàng
MM Mega Market Việt Nam siêu khuyến mãi nhân kỷ niệm 5 năm sinh nhật Vàng

Sự kiện Sinh nhật Vàng diễn ra từ 27/10 đến ngày 10/11 đánh dấu hành trình 5 năm của chuỗi siêu thị dưới thương hiệu MM Mega Market tại thị trường Việt Nam – hứa hẹn mang đến cho khách hàng hàng loạt chương trình mua sắm hấp dẫn, ưu đãi cực sốc với mức giảm giá lên đến 50%.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN