Đại dịch COVID-19 gây tổn hại đến nền kinh tế nói chung và tình hình tài chính của các doanh nghiệp nói riêng. Giống nhiều doanh nghiệp khác, Suntory PepsiCo cũng gặp những thách thức này và đứng trước bài toán vừa phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa phải duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra liền mạch.
Trong hoàn cảnh đó, Suntory PepsiCo đã tập trung đổi mới sáng tạo sản xuất kinh doanh. Cụ thể, doanh nghiệp số hóa các hoạt động trong hoạch định và quản trị, tập trung đưa ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lực cho doanh nghiệp cũng như hỗ trợ quy trình sản xuất thân thiện hơn với môi trường.
Bên cạnh đó, Suntory PepsiCo tập trung xây dựng và trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm cũng như phát triển các ứng dụng về học tập linh hoạt để nâng cao chất lượng lao động. Chiến lược này giúp doanh nghiệp từng bước phục hồi sau đại dịch và có thể phát triển, đóng góp theo chính sách thuế của Nhà nước.
Trong báo cáo do Tổng cục Thuế công bố, năm 2021, Suntory PepsiCo Việt Nam xếp thứ 40 trong top 100 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất cho ngân sách Nhà nước.
Tháng 4/2022, Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh giải thưởng Rồng Vàng khi nằm trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh. Doanh nghiệp cũng đạt chứng nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn trong nhiều năm.
Trong quá trình phát triển, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn mong muốn thay đổi, cải tiến quy trình sản xuất để tối ưu hóa sản phẩm đi kèm phát triển bền vững. Suntory PepsiCo chú trọng cải tiến quy trình sản xuất bao bì thân thiện với môi trường. Suntory PepsiCo Việt Nam cũng luôn ưu tiên chọn những thành phần có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng để đưa vào sản phẩm.