Giải thưởng được hội đồng bình chọn dựa trên các tiêu chí như mức độ hài lòng của khách hàng sau khi tiến hành khảo sát khách hàng tại các tỉnh, thành phố: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng.
Giải thưởng dịch vụ tài chính Việt Nam tiêu biểu là giải thường niên do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính đã có những hoạt động xuất sắc và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của ngành tài chính.
Với chiến lược khách hàng trọn đời, Sun Life Việt Nam đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động và mang đến những giải pháp và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng luôn là ưu tiên cao nhất. Trong những năm gần đây, Sun Life Việt Nam đầu tư tập trung vào các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng các công cụ kỹ thuật số để nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng sự gắn kết bền vững hơn giữa Khách hàng và Công ty.