Thông qua thỏa thuận này, hai bên đã công bố kế hoạch thực hiện chương trình thí điểm nhằm nâng cao nhận thức về việc giảm lãng phí thực phẩm và cung cấp thực phẩm chất lượng đến các cộng đồng có nhu cầu trong xã hội. Cả hai tổ chức sẽ nỗ lực hợp tác liên tục và đưa ra các sáng kiến mới nhằm cải thiện môi trường cũng như hỗ trợ các cộng đồng thiếu lương thực ở Việt Nam.
Bà Patricia Marques, Tổng Giám đốc Starbucks Vietnam cho biết, việc hợp tác lần này là bước đầu tiên trong chương trình hỗ trợ các cộng đồng gặp khó khăn về lương thực của Starbucks và mong muốn sẽ sớm mở rộng hơn hoạt động ý nghĩa này.
Theo đó, triển khai chương trình thí điểm tập trung vào việc giảm lãng phí thực phẩm tại một số cửa hàng ở khu vực TP.HCM. Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Food Bank Việt Nam cho biết, hằng đêm, sẽ có xe của Food Bank Việt Nam đến các cửa hàng Starbuck mang những chiếc bánh chưa kịp bán ra thị trường đi trao tặng những người khó khăn, người sống lang thang. Phối hợp với Starbucks có các giải pháp giảm thiểu lãng phí trong quy trình sản xuất và phục vụ thức uống, tận dụng nguồn phế phẩm nông nghiệp.