Phát triển bền vững đang là xu thế chung trong tiến trình phát triển của thế giới nói chung, và các nước nói riêng. Theo báo cáo “Chiến lược bảo tồn thế giới” (World Conservation Strategy) năm 1980, để đạt được sự phát triển bền vững cần bảo tồn các tài nguyên sinh vật. Báo cáo “Tương lai chung của chúng ta” (Our Common Future) năm 1987 cho rằng phát triển bền vững là sự phát triển đáp ứng được nhu cầu hiện tại, mà không làm tổn thương khả năng cho việc đáp ứng nhu cầu của thế hệ tương lai. Hiểu đúng và đầy đủ khái niệm về phát triển bền vững sẽ là nền tảng để đạt được mục tiêu này.
Liên Hợp quốc mới đây đã thiết lập 17 Mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDG) nhằm xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường và khí hậu trái đất, đảm bảo một cuộc sống hòa bình và thinh vượng.
Signify đã có nhiều hoạt động trong nhiều lĩnh vực, hướng đến 6/17 mục tiêu này, bao gồm nông nghiệp, kinh tế tuần hoàn và khí hậu.
Trong lĩnh vực khí hậu, Signify theo đuổi mục tiêu số 7 (năng lượng sạch và giá thành hợp lí) và mục tiêu số 13 (hành động về khí hậu). Tập đoàn đã cùng SRF Foundation – một tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục lắp đặt đèn LED năng lượng mặt trời tại 5 sân cầu lông tại các trường học tại Bắc Ấn Độ, tạo điều kiện cho 1.200 em học sinh chơi thể thao ở sân tập có đầy đủ ánh sáng.
Đối với mục tiêu số 3 (sức khỏe và cuộc sống tốt, đảm bảo an ninh lương thực), Signify đã triển khai công nghệ ánh sáng trong nuôi tôm được tại huyện Cần Giờ - vùng nuôi thủy sản lớn nhất TP Hồ Chí Minh. Sản phẩm đèn Philips AquaAdvance 260W của Signify kết hợp với công thức ánh sáng năng động đã giúp tôm nuôi không bị stress, tăng trưởng nhanh và chống chịu tốt với bệnh tật.
Signify hướng đến mục tiêu số 12 (tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm) bằng kinh tế tuần hoàn – một mô hình kinh tế đặt mục tiêu kéo dài tuổi thọ vật chất và loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường. Tập đoàn đã cho ra đời công nghệ đèn in 3D không những sử dụng 100% nguyên vật liệu có thể tái chế mà còn cho phép người dùng tự do sáng tạo kiểu dáng, lựa chọn chất liệu và màu sắc.
Signify Việt Nam vừa nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards 2022 do Enterprise Asia tổ chức. Đây là giải thưởng được trao cho doanh nghiệp có thành tựu ấn tượng trong hoạt động kinh doanh, đóng góp tích cực nhằm lan tỏa những giá trị bền vững đến xã hội.