Do lượng khách quan tâm nhiều hơn sản phẩm được đưa ra thị trường, nên Phú Mỹ Hưng tổ chức sự kiện mở bán thông qua phương thức rút thăm ngẫu nhiên theo quy định và được thực hiện tại sàn giao dịch bất động sản Phú Mỹ Hưng ở cả 2 khu vực Hà Nội, TP HCM thông qua hình thức trực tuyến.
Phối cảnh quy hoạch tổng thể Hồng Hạc City.
Thống kê sau sự kiện, tỷ lệ khách miền Bắc chiếm số đông, vì muốn sở hữu không gian sống trong khu đô thị quy hoạch bài bản và bền vững.
Bên cạnh đó, sự kiện mở bán Hồng Hạc City cũng ghi nhận lượng khách quan tâm là người nước ngoài và khách tại khu vực TP HCM. Đây là những nhóm khách hàng gốc Bắc gồm những ông chủ kinh doanh vốn đã thành công tại Phú Mỹ Hưng mong muốn tìm kiếm cơ hội sở hữu không gian kinh doanh sớm từ giai đoạn đầu, vừa đưa dịch vụ trong Nam phục vụ thị trường miền Bắc, vừa gia tăng lợi thế cạnh tranh và đón đầu các động lực tăng trưởng; một số khác là cư dân Phú Mỹ Hưng muốn sở hữu bất động sản tại đô thị Hồng Hạc vừa để sử dụng khi về lại miền Bắc, hoặc đầu tư lâu dài cho chuyên gia thuê.
Được biết, toàn bộ phân khu Hồng Phát với hơn 1.000 sản phẩm đã được cấp giấy chủ quyền. Chủ đầu tư cũng đang trong giai đoạn nghiên cứu và chốt phương án thiết kế để triển khai các tiện ích dịch vụ nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng của cư dân khi dọn vào ở.
Gần 500 khách tham dự sự kiện mở bán Hồng Hạc city.
Như vậy, sau hơn 32 năm phát triển và trở thành một trong những thương hiệu nổi bật trên thị trường nhà ở Việt Nam, Phú Mỹ Hưng đã chính thức triển khai hoạt động kinh doanh đầu tiên tại thị trường miền Bắc, đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong hành trình kiến tạo một khu đô thị văn minh, hiện đại tại đây. Sau đợt mở bán này, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đưa ra sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Được ra mắt vào ngày 19/4, Hồng Hạc City là bước khởi đầu trong chiến lược phát triển mở rộng của Phú Mỹ Hưng ra khỏi khu vực TP HCM. Dự án được thừa hưởng nhiều lợi thế từ nguồn lực của chủ đầu tư gồm kinh nghiệm triển khai các công trình đô thị quy mô lớn, tiềm lực tài chính, hệ sinh thái đối tác tiện ích…
Giới quan sát thị trường nhận định, Hồng Hạc City hội tụ các yếu tố cần và đủ của một bất động sản đáp ứng được mục đích mua nhà để ở hay đầu tư dài hạn nên sức hút của dự án là điều dễ lý giải.
Tọa lạc tại vị trí chiến lược của Bắc Ninh ngay cửa ngõ tiếp giáp vùng thủ đô, Hồng Hạc City được phát triển trên quỹ đất rộng 197,76 ha với quy hoạch đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh, bãi đỗ xe nhiều tầng và các công trình dịch vụ công cộng thiết yếu như y tế, giáo dục, thể thao, văn hóa. Mật độ xây dựng toàn khu đô thị chỉ 27,9%, quy mô dân số đô thị khoảng hơn 27.000 người.
Ngoài các cụm tiện ích dịch vụ hỗn hợp đa chức năng tạo nên một tổ hợp không gian chức năng “All - in - one” đầy đủ tiện ích, dịch vụ, Hồng Hạc City được quy hoạch gồm 3 phân khu nhà ở (biệt thự song lập, nhà phố thương mại, liền kề…) ký hiệu F, G, H với tên gọi lần lượt là Hồng Phát (khu F), Hồng Thịnh (khu G), và Hồng Phúc (khu H). Ý nghĩa tên gọi của ba phân khu hướng đến một khu đô thị văn minh, không ngừng phát triển, gia tăng giá trị thịnh vượng và hạnh phúc cho cư dân. Trong đó, phân khu Hồng Phát (khu F) sẽ được tập trung phát triển đầu tiên và sẽ được hoàn tất xây dựng từ cuối năm 2027. Đợt mở bán đầu tiên này thuộc phân khu Hồng Phát (khu F), gọi tắt là Zone F1-1.
Những sản phẩm đầu tiên được đưa ra thị trường thuộc phân khu Hồng Phát với số lượng ít. Điều này đã được Phú Mỹ Hưng giới thiệu trước đó: Hồng Hạc City được phát triển theo phân kỳ dựa trên tiêu chí bền vững, nhằm hướng đến giá trị sử dụng, an cư, đầu tư dài hạn, mà còn tạo nên động lực ổn định, hạn chế việc đưa ra cung ồ ạt trong thời gian ngắn, có khả năng làm ảnh hưởng đến giá trị tài sản của người mua.
Đây cũng là cách mà Phú Mỹ Hưng đã chọn để phát triển khu đô thị Phú Mỹ Hưng tại quận 7, TP HCM. Mặc dù có thể bước đi chậm, nhưng mục tiêu cuối cùng mà Phú Mỹ Hưng mong muốn đó là một khu đô thị sống thực, hướng đến nhu cầu đầu tư, an cư lâu dài. Vì vậy, động lực tăng trưởng của bất động sản là rất lớn, biên độ rộng, dài hạn, không bị cuốn theo các hình thức đầu tư ngắn hạn, lướt sóng.
Minh chứng rõ nét chính là đô thị Phú Mỹ Hưng, sau hơn 32 năm phát triển, đô thị Phú Mỹ Hưng hiện có khoảng 60.000 cư dân đến sinh sống, làm việc, học tập…; trong đó khoảng 50% cư dân là người nước ngoài đến từ 32 quốc gia vùng lãnh thổ và phần lớn họ là chuyên gia, quản lý làm việc tại TP HCM và các khu vực xung quanh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương… Sức hút này đến từ chính giá trị không gian sống, tiện ích và cộng đồng đô thị Phú Mỹ Hưng mang lại.
Nhìn từ Phú Mỹ Hưng có thể hình dung “đường đi nước bước” của chủ đầu tư đối với khu đô thị Hồng Hạc, khu đô thị có khả năng phát triển, thịnh vượng theo thời gian, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương và gia tăng diện mạo đô thị của cả khu vực.