Phối hợp giải quyết ô nhiễm nhựa tại Việt Nam

Ngày 11/1, Công ty Coca-Cola Việt Nam và Tổ chức The Ocean Cleanup chính thức thông báo triển khai các giải pháp công nghệ ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương trên sông Cần Thơ, Thành phố Cần Thơ.

Chú thích ảnh

Đây là dự án thuộc khuôn khổ hợp tác toàn cầu giữa Coca-Cola và The Ocean Cleanup, trong đó sông Cần Thơ là một trong 15 con sông trên thế giới được chọn để làm sạch, hướng đến mục tiêu chung: Ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải trên các con sông.
Năm 2021, Coca-Cola đã trở thành Đối tác Triển khai Toàn cầu cho dự án làm sạch sông ngòi của The Ocean Cleanup. Quan hệ hợp tác đặc biệt này đã giúp Công ty sản xuất nước giải khát và Tổ chức công nghệ phi lợi nhuận cùng nhau góp sức làm sạch rác thải nhựa đổ ra biển từ một số con sông chính trên thế giới.

Cùng với việc hỗ trợ triển khai hệ thống làm sạch trên các con sông, hai tổ chức cũng kêu gọi sự quan tâm và hành động của các ngành có liên quan, và các đơn vị tư nhân trên toàn thế giới nhằm chung tay giải quyết vấn đề về rác thải nhựa. Vận hành bằng năng lượng mặt trời, hệ thống làm sạch sông ngòi InterceptorTM của The Ocean Cleanup là một cỗ máy có thể tự động thu gom rác nổi bề mặt trên sông. Được công bố vào năm 2019, InterceptorTM là giải pháp công nghệ đầu tiên có khả năng triển khai trên diện rộng để ngăn chặn rác thải từ sông ngòi đổ ra đại dương.

Sau nhiều năm lên kế hoạch, hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor 003, với tên gọi René, đã được hạ thủy trên sông Cần Thơ để chạy thử nghiệm vào tháng trước. Giải pháp công nghệ tiên tiến này được kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động một cách toàn diện trong vài tháng tới, và có thể thu gom đến 50.000 kg rác trên sông mỗi ngày.

Việc triển khai dự án làm sạch sông ngòi ở Việt Nam lần này được thực hiện với sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và Sở Tài nguyên & Môi trường Cần Thơ (Sở TN&MT). Bên cạnh làm sạch sông Cần Thơ, hai bên cũng đang làm việc với Sở TN&MT và các đơn vị quản lý tại địa phương để nghiên cứu về phương án xử lý rác sau khi thu gom, từ đó mở rộng quy mô dự án một cách phù hợp.

COCA-COLA® chào Tết 2022 với chiến dịch Mang Kỳ Diệu Về Nhà
COCA-COLA® chào Tết 2022 với chiến dịch Mang Kỳ Diệu Về Nhà

COCA-COLA® đánh dấu khởi đầu năm mới 2022 bằng chiến dịch Tết với thông điệp “Mang kỳ diệu về nhà”, qua đó tôn vinh những điều kỳ diệu có thật đến từ tình thân và cộng đồng. Chiến dịch năm nay phủ sóng trên nhiều nền tảng và phương tiện truyền thông, xoay quanh thông điệp “Gắn kết – Sẻ chia - Hy vọng”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN