Đây là dấu mốc cho thấy quyết tâm mạnh mẽ và tầm nhìn chiến lược của PGBank trong quá trình chuyển đổi số toàn diện.
Theo đại diện PGBank, sau nhiều năm vận hành, hệ thống lõi cũ đã không còn đáp ứng được nhu cầu đổi mới sản phẩm, cũng như kỳ vọng trải nghiệm ngày càng cao của khách hàng. “Chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm cần phải thay đổi để bắt kịp nhịp phát triển của thị trường và mang đến sự linh hoạt hơn trong giao dịch", đại diện ngân hàng chia sẻ.
Thay mới hệ thống Core banking được xem là một trong những dự án công nghệ phức tạp và tốn thời gian nhất trong ngành ngân hàng, thường kéo dài 18–24 tháng. Tuy nhiên, PGBank đã hoàn thành chỉ trong 5 tháng nhờ áp dụng phương pháp Agile kết hợp triển khai tổng thể đồng loạt (Big Bang go-live). Các hạng mục từ chuyển dữ liệu, cấu hình sản phẩm đến kiểm thử tích hợp được thực hiện song song theo chu kỳ ngắn. “Chúng tôi dành gần 40% thời gian cho việc làm sạch và chuẩn hóa dữ liệu, khâu quyết định để hệ thống mới vận hành an toàn, ổn định”, đại diện dự án nhấn mạnh.
 PG Bank nhận giải Ngân hàng triển khai hệ thống lõi nhanh nhất khu vực.
PG Bank nhận giải Ngân hàng triển khai hệ thống lõi nhanh nhất khu vực.
 
Ba yếu tố được xác định làm nên thành công của PGBank gồm: Sự cam kết mạnh mẽ từ lãnh đạo cao nhất; đội ngũ chuyên trách tinh nhuệ được huy động từ nhiều phòng ban và đối tác công nghệ dày kinh nghiệm quốc tế, am hiểu thị trường Việt Nam.
Tuy vậy, hành trình không hề dễ dàng. Thách thức lớn nhất đến từ dữ liệu cũ, vốn tồn tại nhiều lớp thông tin không đồng nhất. “Bài học lớn nhất là cần xử lý dữ liệu từ ngày đầu tiên, không đợi đến giai đoạn cuối mới dọn dẹp,” đại diện PGBank chia sẻ thêm.
Ngay sau khi hệ thống mới chính thức vận hành, PGBank ghi nhận nhiều kết quả tích cực: Thời gian xử lý giao dịch giảm 40%, thời gian ra mắt sản phẩm số mới rút ngắn từ vài tháng xuống vài tuần, hệ thống vận hành ổn định, downtime gần như bằng 0. Nhân viên nội bộ cũng cảm nhận rõ thay đổi khi công việc trở nên nhanh, mượt và ít lỗi hơn.
Bà Đào Lưu Xuân, Giám đốc Điều hành Temenos tại Việt Nam đánh giá: “Triển khai Core banking trong 5 tháng không chỉ chứng minh sức mạnh của công nghệ mà còn thể hiện tinh thần dám nghĩ lớn, dám hành động nhanh của PGBank. Thành công này là minh chứng cho sự kết hợp giữa tầm nhìn lãnh đạo, sự cam kết của đội ngũ và kinh nghiệm quốc tế từ đối tác công nghệ".
Việc chuyển đổi Core banking được PGBank xác định không chỉ là dự án công nghệ, mà còn là bước khởi đầu cho hành trình tái định hình mô hình vận hành ngân hàng. Với nền tảng công nghệ hiện đại, ngân hàng kỳ vọng mang đến trải nghiệm khách hàng nhanh hơn, thông minh hơn và gần gũi hơn, khẳng định vị thế tiên phong trong xu hướng ngân hàng số tại Việt Nam.