PC Quảng Ngãi: Triển khai ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử

Hiện nay, Quảng Ngãi có 375.201 khách hàng mua bán điện sinh hoạt. Đối với hợp đồng mua bán điện ký phương thức truyền thống, PC Quảng Ngãi đã thực hiện số hóa bằng lưu trữ file scan 100%. Từ năm 2019 cho đến nay, số khách hàng ký phương thức điện tử là 31.953 khách hàng, chiếm tỉ lệ 8,51%.

Chú thích ảnh

Việc quản lý hợp đồng bằng hình thức số hóa tuy thuận tiện hơn so với hợp đồng giấy, nhưng cũng gặp phải những hạn chế nhất định như rủi ro về hệ thống lưu trữ, bản scan mờ, khó đọc…Từ tháng 6/2022, các Điện lực trực thuộc PC Quảng Ngãi đã tuyên truyền qua loa phát thanh, gọi điện thoại đến từng khách hàng để mời khách hàng đến các điểm tập trung như điểm sinh hoạt văn hóa của phường, phòng giao dịch khách hàng để thực hiện ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử. Đến tháng 03/2023, PC Quảng Ngãi đã thực hiện ký lại hợp đồng cho 94.505 khách hàng.

Chị Bùi Thị Ngọc Diệp – Phó trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Thành phố Quảng Ngãi cho biết: Việc ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt bằng phương thức điện tử nhằm minh bạch các thủ tục mua bán điện, giảm chi phí đi lại cho người dân, giảm phiền hà do lưu trữ, bảo quản văn bản giấy, nhất là hạn chế rủi ro thất lạc hợp đồng.

Các hợp đồng điện tử sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung theo địa chỉ https://cskh.evncpc.vn, hoặc trên ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNCPC để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.

Dự kiến, việc chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang hợp đồng điện tại Quảng Ngãi sẽ hoàn thành vào tháng 12/2023. Kết hợp với việc ký lại hợp đồng mua bán điện, các Điện lực trực thuộc PC Quảng Ngãi đã tuyên truyền, kêu gọi khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động để thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ của ngành điện, từng bước chuyển đổi phương thức nhận thông báo tiền điện qua App, Zalo OA thay vì qua cách truyền thống là SMS. Hiện tại, Quảng Ngãi đã có 104.426 khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng chiếm tỉ lệ 24,62 %.

Có thể thấy việc dùng ứng dụng chăm sóc khách hàng có rất nhiều tiện ích. Tin nhắn qua SMS chỉ thể hiện sản lượng điện tiêu thụ trong một tháng và tổng số tiền phải trả trong khi ứng dụng chăm sóc khách hàng có thể thể hiện sản lượng từng thời điểm, tra cứu chỉ số mọi lúc mọi nơi. Khách hàng dễ dàng giám sát được sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày, so sánh được sản lượng điện sử dụng tháng này so với tháng trước và so với cùng kỳ năm trước và thực hiện thanh toán tiền điện qua ứng dụng cũng như lựa chọn địa điểm nộp tiền điện, phương thức thanh toán phù hợp từng hộ gia đình và theo dõi tình hình thanh toán tiền điện hàng tháng.

Ngoài ra, ứng dụng cũng hỗ trợ tư vấn trực tiếp hoặc thực hiện các dịch vụ liên quan trong hợp đồng mua bán điện như: Đề nghị di dời công tơ, đề nghị sang tên, thay đổi thông tin, nhận thông báo mất điện theo kế hoạch của Điện lực. Không những vậy, nếu khách hàng có sử dụng điện mặt trời mái nhà, có thể kiểm tra sản lượng điện phát lên bán lại cho Điện lực./.

Tuân Thanh
PC Quảng Ngãi chuyển đổi số nâng cao chất lượng dịch vụ điện
PC Quảng Ngãi chuyển đổi số nâng cao chất lượng dịch vụ điện

Thời gian qua, Công ty Điên lực (PC) Quảng Ngãi luôn chủ động nâng cao nâng cao chất lượng dịch vụ điện, nhất là việc nâng cao chất lượng kinh doanh trên môi trường số. Qua đó đã giúp khách hàng được trải nghiệm các dịch vụ điện thuận tiện, phù hợp với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trong thời đại kinh tế số.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN