PC Quảng Ngãi chuyển đổi số nâng cao chất lượng dịch vụ điện

Thời gian qua, Công ty Điên lực (PC) Quảng Ngãi luôn chủ động nâng cao nâng cao chất lượng dịch vụ điện, nhất là việc nâng cao chất lượng kinh doanh trên môi trường số. Qua đó đã giúp khách hàng được trải nghiệm các dịch vụ điện thuận tiện, phù hợp với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trong thời đại kinh tế số.

Chú thích ảnh
Sữa chữa lưới điện miễn phí cho người dân.

Bên cạnh việc ứng dụng hệ thống phần mềm thu thập dữ liệu từ xa, quản lý dữ liệu đo đếm, 100% dịch vụ điện tại Quảng Ngãi đã cung cấp theo phương thức điện tử, tạo thuận tiện trong quản lý, theo dõi kiểm tra tình hình vận hành, giảm nguy cơ sai sót, tạo sự minh bạch đối với khách hàng.

Đến nay, hệ thống đo đếm của lưới điện Quảng Ngãi được đầu tư ngày càng hiện đại với hơn 422 nghìn công tơ điện tử trên toàn tỉnh. Dữ liệu được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm đã xóa bỏ hẳn việc ghi chỉ số thủ công trước kia.

Để đảm bảo chỉ số luôn chính xác, PC Quảng Ngãi chủ động rà soát việc thực hiện kinh doanh, dịch vụ phục vụ khách hàng, dự báo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và khu dân cư; chủ động khắc phục sớm các modem, thiết bị  khách hàng.

Ngoài ra, chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường được triển khai có hiệu quả đã giúp phát hiện, ngăn ngừa sớm các trường hợp bất thường trong hệ thống điện gia đình, nhất là ngăn ngừa chập điện gây cháy nổ.

Đồng thời, với hệ sinh thái chăm sóc khách hàng đa kênh như ứng dụng chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, trang Zalo của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), các trang trên nền tảng mạng xã hội khác, điện lực ở Quảng Ngãi tiếp nhận nhanh những thắc mắc, góp ý của khách hàng và kịp thời xử lý.

Cùng đó, các ứng dụng chăm sóc khách hàng đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng. Do đó, khách hàng không những nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện trong các tháng cao điểm mà còn chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

“Trước đây, tôi không biết trong một ngày mình sử dụng bao nhiêu điện, bao nhiêu tiền điện phải nộp, đến cuối tháng khi điện lực gửi thông báo tiền điện tôi mới biết. Còn bây giờ có app tra cứu, thanh toán trực tuyến tôi có thể kiểm soát được mức tiêu thụ điện của gia đình để có biện pháp sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm hơn", ông Lâm Quang Dũng - Tổ dân phố 1, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ, cho hay.

Theo bà Vũ Thị Tuyết Trinh - Trưởng phòng Kinh doanh tổng hợp, Điện lực Đức Phổ, việc chuyển đổi số đang được đẩy mạnh tại đơn vị và Điện lực Đức Phổ lấy khách hàng làm trung tâm. Để thực hiện hiệu quả vấn đề này Điện lực Đức Phổ đã tăng cường quảng bá các dịch vụ điện đến khách hàng thông qua các chương trình app chăm sóc khách hàng, để khách hàng nắm và sử dụng khai thác được các chương trình của EVNCPC, hiểu rõ và nắm được mức tiêu thụ điện của gia đình qua các aap sẽ hạn chế việc kiến nghị hóa đơn tiền điện khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Phó Giám đốc PC Quảng Ngãi Lâm Quang Soạn cho biết, nhằm nâng cao công tác kinh doanh và chăm sóc khách hàng trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Công ty Điện lực Quảng Ngãi tiếp tục cải tiến việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, lấy mục tiêu khách hàng làm trung tâm.

Mặt khác, PC Quảng Ngãi còn đẩy mạnh chuyển đổi số trên các lĩnh vực, hiện nay, 100% thiết bị công tơ điện tử và thiết bị đo xa đã áp dụng chuyển đổi số; triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử cho dịch vụ điện trực tuyến; áp dụng triệt để các chương trình ứng dụng hiện trường chăm sóc khách hàng để phục vụ kinh doanh dịch vụ khách hàng tốt hơn".

Thời gian tới, PC Quảng Ngãi tiếp tục tập trung phát triển lưới điện thông minh theo chiều sâu nhằm cung cấp chất lượng điện năng ngày càng tốt hơn cho khách hàng./.

Phạm Cường
PC Quảng Ngãi đầu tư nâng cấp lưới điện, phục vụ hiệu quả nhu cầu sử dụng điện
PC Quảng Ngãi đầu tư nâng cấp lưới điện, phục vụ hiệu quả nhu cầu sử dụng điện

Cùng với duy trì chất lượng điện ổn định, PC Quảng Ngãi đã và đang tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng lưới điện, nhằm phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN