Tại Việt Nam, nhiều ngân hàng thương mại top đầu, trong đó có HDBank, đã nắm bắt được xu thế làm việc này. Bằng việc tiên phong trong ứng dụng công nghệ, tối ưu hóa hạ tầng đã khiến HDBank đang trở thành địa chỉ làm việc hấp dẫn, hiện đại đối với nhân sự công nghệ thông tin trên cả nước và trên thế giới trong giai đoạn hiện nay. Do đó, số lượng các chuyên gia hàng đầu của các định chế tài chính lớn, nhiều nhân sự đa quốc tịch trong ngành công nghệ thông tin tại nhà băng này cũng không ngừng tăng lên.
Tháng 8/2022, HDBank đánh dấu là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với Amazon Web Services (AWS) - công ty cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới thuộc tập đoàn toàn cầu Amazon.com, để đưa vào sử dụng dịch vụ Amazon Elastic Kubernetes tại HDBank (Amazon EKS Anywhere). Lựa chọn này giúp HDBank tự quản lý và kiểm soát công nghệ thuộc nền tảng điện toán đám mây nhưng hoạt động trên hạ tầng trung tâm dữ liệu của HDBank.
Đây là giải pháp kỹ thuật nền tảng giúp HDBank triển khai mọi ứng dụng nhanh chóng, linh hoạt theo xu hướng phát triển công nghệ hiện đại, đáp ứng các yêu cầu tăng trưởng kinh doanh, kiểm soát rủi ro hoạt động. Bên cạnh đó, HDBank sẽ dịch chuyển phần lớn các ứng dụng, hạ tầng công nghệ thông tin từ trung tâm dữ liệu của ngân hàng lên nền tảng AWS.
Năm 2021, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, HDBank đã hợp tác cùng Amazon mang đến cơ hội xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Việt Nam. Trong 2 năm đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, HDBank cũng đã tiên phong áp dụng hiệu quả phương pháp làm việc Remote jobs – Remote Working tại Trung tâm Chuyển đổi số (DTC) và Khối Công nghệ thông tin & Ngân hàng điện tử. Theo đó, nhân viên sẽ làm việc tại bất cứ đâu mà không cần phải đến văn phòng và được hưởng đầy đủ tất cả các chế độ như nhân viên thông thường.
Nền tảng hỗ trợ tích cực cho “Remote Jobs – Remote Working” của HDBank là việc đầu tư chuyển đổi số đã sớm. Theo đó, khi áp dụng mô hình này, nhân sự tại các phòng, ban về Công nghệ đang quản lý dự án, chia sẻ kiến thức, công việc bằng công cụ Jira và Confluence trên Cloud một cách hiệu quả. Các cuộc họp được tổ chức qua nền tảng: Zoom, MS Team, Workplace chat, Workplace call; Livestream đào tạo, talkshow… được tổ chức thường xuyên qua Workplace... HDBank còn đưa mạng xã hội Workplace chính thức trở thành kênh giao tiếp nội bộ của cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống, hỗ trợ tích cực tương tác trong nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Hiện ngân hàng đang tích cực hiện thực hóa nhu cầu tuyển dụng nhân sự có các thế mạnh về công nghệ lõi như trí tuệ nhân tạo AI, Big Data, Blockchain, kỹ năng làm việc nhóm và sử dụng tốt ngoại ngữ để triển khai các dự án công nghệ, khẳng định vị thế tiên phong về công nghệ và cải tiến trong nhiều năm qua đồng thời sẵn sàng cho những bước đi mạnh mẽ của ngân hàng trong chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2025.