Qua theo dõi của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng - Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, trong quá trình sử dụng mini app GoBus TPHCM trên Zalo, người dân thường quan tâm đến thông tin về các tuyến xe buýt như lộ trình, thời gian hoạt động, lịch trình di chuyển và giá vé.
Nhờ những tính năng thiết thực và hữu ích trong đời sống cùng sự thuận tiện và dễ dàng thao tác khi tích hợp ngay trên ứng dụng nhắn tin số 1 Việt Nam, ngay từ khi vừa ra mắt, người dân Thành phố Hồ Chí Minh đã nhiệt tình đón nhận, hưởng ứng và sử dụng mini app này trên nền tảng Zalo. So sánh với lượt tải native app từ các kho ứng dụng như Google Play (Android) và App Store (iOS), trong khoảng 4 năm, từ năm 2020 đến tháng 4/2024, ứng dụng Go!Bus TPHCM đạt hơn 201.000 lượt tải. Như vậy, chỉ mất 1 tháng để lượng người dùng mini app GoBus TPHCM trên Zalo vượt native app Go!Bus TP HCM về lượt tải trong cả 4 năm.
Theo đánh giá từ các chuyên gia công nghệ, hơn 245.000 người dùng của một mini app chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt trên nền tảng Zalo được xem là con số kỷ lục. Con số này là minh chứng sắc nét nhất cho tính hữu ích, khả năng đáp ứng nhu cầu nhanh, gọn của mini app GoBus khi phát hành trên Zalo.
Ông Lê Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, tập thể Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã nỗ lực đúng hướng trong việc áp dụng đúng nền tảng công nghệ để triển khai mini app.
“Mini app GoBus TPHCM đạt hơn 245.000 người dùng chỉ sau hơn một tháng triển khai trên Zalo cho thấy mô hình này đáp ứng được nhu cầu của người dân một cách hiệu quả. Từ đây, phương tiện giao thông công cộng tại TP Hồ Chí Minh đã đáp ứng các tiêu chí: thông minh, thuận tiện, tiết kiệm, thoải mái và giảm thiểu ô nhiễm môi trường nên người dân ngày càng đề cao việc di chuyển bằng hình thức này”, ông Lê Hoàn nhận định.