Khi đời sống của người dân đi lên, nhu cầu cho các sản phẩm trái cây ngoại nhập cũng tăng theo. Vì thế, không khó để thấy các nơi bán trái cây nhập khẩu mọc lên “như nấm sau mưa”, kèm theo đó cũng là muôn hình vạn trạng các mức giá cao xứng tầm với tên gọi . Ngay cả tại các hệ thống siêu thị lớn, trái cây nhập khẩu cũng là mặt hàng được coi là xa xỉ.
Thông thường, để ăn táo New Zealand các bà nội trợ phải bỏ ra đến khoảng 80.000 đồng/kg - 110.000 đồng/kg tùy nơi bán, lê Nam Phi từ 99.000 - 120.000 đồng/kg, nho không hạt từ 169.000 - 195.000 đồng/kg.
Trong khi đó, BHX lại bán giá rẻ gần một nửa so với thị trường, mà "bà chủ" khẳng định vẫn có lời và chất lượng vẫn đảm bảo.
Lý giải vấn đề này, chị Ngọc Thương, Giám đốc Mua hàng của BHX phân tích: “Thông thường, trái cây nhập khẩu trước khi đến tay người tiêu dùng qua nhiều trung gian: công ty nhập khẩu, thương lái, tiểu thương ở chợ hoặc nhà bán lẻ. Người tiêu dùng là điểm dừng cuối cùng nên giá thành bị đội lên nhiều và kém tươi, tùy thuộc thời gian “ghim hàng” ở các trạm trung gian.”
“Chúng tôi có trách nhiệm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với giá hợp lý nhất bằng cách rút ngắn đường đi của các sản phẩm nhập khẩu về tới siêu thị”, đại diện BHX cho biết. Và thế là, trái cây từ những trang trại danh tiếng như lê Nam Phi, táo New Zealand, cam Ai Cập, nho Úc… được đội ngũ mua hàng của nhà bán lẻ tới tận nơi, thương thảo trực tiếp và nhập về cho lên kệ chỉ trong vòng 30 ngày với giá “miễn lăn tăn”.
Câu chuyện hàng nhập khẩu tận gốc, chất lượng cao và giá “như hàng nội” không dừng lại ở trái cây, BHX còn “cưa đổ” các bà nội trợ với những sản phẩm nhập khác như cá biển, bánh kẹo Malaysia hay sườn non từ Đức và sữa từ Pháp... Tính tới tháng 7/2019, mỗi tháng BHX nhập khẩu 80-100 containers hàng hoá các loại, khiến nhóm hàng nhập khẩu đóng góp khoảng 5% trong doanh thu chuỗi.