Hợp tác hỗ trợ các VĐV khởi nghiệp

Alibaba.com sẽ trở thành đối tác độc quyền của chương trình Phát triển Doanh nghiệp Athlete365 lần thứ tư. Chương trình này mang đến các khóa đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử và thương mại toàn cầu, cơ hội tư vấn độc quyền và các gói hỗ trợ khởi nghiệp đặc biệt.

Alibaba.com nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B), chính thức tuyên bố trở thành đối tác thương mại điện tử Olympic và Paralympic toàn cầu đầu tiên tham gia chương trình Phát triển Doanh nghiệp Athlete365 (Business Accelerator) lần thứ tư.

Đây là một sáng kiến do Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) dẫn dắt nhằm hỗ trợ các vận động viên theo đuổi nghề nghiệp thứ hai hoặc chuyển đổi nghề nghiệp bằng cách hỗ trợ họ trở thành doanh nhân.

Chú thích ảnh
Từ trái sang phải: Michelle Lau, Giám đốc Điều hành Alibaba.com, Pháp; Emma Terhoe, Chủ tịch Ủy ban Vận động viên của IOC; Tony Parker, cựu vận động viên Olympic và đại sứ của Alibaba.com; Kuo Zhang, Chủ tịch Alibaba.com; Chris Tung, Chủ tịch Bộ phận Phát triển Chiến lược, Tập đoàn Alibaba; Kaveh Mehrabi, Giám đốc Bộ phận Vận động viên tại Ủy ban Olympic Quốc tế; Simona Galik-Moore, cựu vận động viên quần vợt chuyên nghiệp và đại sứ của Alibaba.com.

Theo dữ liệu mới từ Alibaba.com, gần 2/3 (63%) vận động viên nghỉ hưu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc mới sau khi giải nghệ. Mặc dù 76% vận động viên nghỉ hưu cho rằng họ có những kỹ năng chuyển đổi phù hợp cho kinh doanh, nhưng chỉ hơn một nửa (52%) hiện đang điều hành doanh nghiệp riêng.

Chương trình Phát triển Doanh nghiệp Athlete365 là vườn ươm mầm doanh nghiệp, nhằm trang bị cho các vận động viên chuyên nghiệp hiện tại và trước đây những kỹ năng cần thiết để tạo lập và quản lý doanh nghiệp riêng.

Là đối tác đầu tiên tham gia chương trình, Alibaba.com sẽ xây dựng một chương trình đào tạo nhiều giai đoạn, tập trung vào thương mại điện tử và thương mại toàn cầu, nhằm xây dựng kiến thức cho người tham gia về các lĩnh vực then chốt của doanh nghiệp như sử dụng công cụ AI, tìm nguồn cung ứng toàn cầu và xuất khẩu B2B thông qua các thị trường trực tuyến.

Thông qua chương trình này, Alibaba.com đặt mục tiêu trao quyền đào tạo cho hơn 1.000 vận động viên và cựu vận động viên toàn cầu. Ngoài ra, Alibaba.com cũng sẽ cung cấp cho 50 ứng viên tiềm năng các gói Phát triển Doanh nghiệp trị giá 10.000 đô la Mỹ**, bao gồm kết hợp đào tạo về logistics, vận hành và tìm nguồn cung ứng, cùng khoản tín dụng để giúp các ứng viên mở khóa các cơ hội tăng trưởng bền vững lâu dài.

Ông Kuo Zhang, Chủ tịch Alibaba.com, cho biết: "Tại Alibaba.com, chúng tôi đã chứng kiến nhiều cá nhân không có nền tảng kinh doanh nhưng gặt hái được thành công rực rỡ với vai trò là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) nhờ sử dụng dịch vụ và công cụ của chúng tôi. Các vận động viên, vốn nổi tiếng với lòng dũng cảm, kiên trì và tư duy tích cực trong thi đấu, mang những phẩm chất thiết yếu này vào thế giới kinh doanh. Sự tập trung và kiên cường mang lại cho họ lợi thế trong vai trò doanh nhân. Alibaba.com mong muốn hỗ trợ các vận động viên tận dụng các kỹ năng của mình để đạt được thành công trong các hoạt động kinh doanh."

Để rút ngắn khoảng cách giữa thể thao và thương mại, Alibaba.com sẽ cung cấp cho những người tham gia chương trình Phát triển Doanh nghiệp cơ hội được nhận sự hướng dẫn từ các Giám đốc Điều hành cấp cao và đội ngũ toàn cầu từ Alibaba.com, cũng như từ các Đại sứ Toàn cầu – những người đã chuyển đổi thành công từ vận động viên sang doanh nhân.

Đại sứ Toàn cầu của Alibaba.com bao gồm Tony Parker, vận động viên Olympic hai lần; Elias Schwärzler, vận động viên xe đạp leo núi chuyên nghiệp; và Simona Galik Moore, cựu vận động viên quần vợt chuyên nghiệp.

Giống như Tony, Elias và Simona - họ đều là những người sử dụng Alibaba.com trong các doanh nghiệp của họ - các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên toàn cầu có thể hưởng lợi từ những ưu đãi độc đáo của Alibaba.com.

Tony Parker là gương mặt đại diện của Alibaba.com cho chiến dịch Olympic Paris 2024
Tony Parker là gương mặt đại diện của Alibaba.com cho chiến dịch Olympic Paris 2024

Huyền thoại bóng rổ và nay là doanh nhân sẽ dẫn đầu chiến dịch “Same Player, New Game” của Alibaba.com cho Thế vận hội Olympic Paris 2024, cùng với hai ngôi sao thể thao khác cũng đang thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN