Logo mới của Highlands Coffee được thiết kế trên tinh thần kế thừa những giá trị cốt lõi của phiên bản tiền nhiệm. Về tổng thể, logo vẫn giữ lại tạo hình hai đường oval lớn - nhỏ vốn lấy cảm hứng từ hình ảnh hạt cà phê. Đồng thời, ba yếu tố tạo nên hình dáng của một tách cà phê gồm núi, đồng bằng cùng dòng sông uốn lượn cũng được tái hiện với ý nghĩa nguyên bản, đại diện cho vùng đất cao nguyên Việt Nam màu mỡ. Tuy nhiên, bộ ba yếu tố vốn quen thuộc với những người yêu mến Highlands Coffee này đã được tinh gọn lại với nguyên lý thiết kế tối giản, gợi lên sự hiện đại, cởi mở và thân thiện. Ngoài ra, cách sắp xếp logo cũng thể hiện triết lý Âm dương - ngũ hành trong văn hoá Á Đông, nhằm khẳng định nỗ lực giữ gìn bản sắc Việt nhưng vẫn hướng đến tương lai, hoà mình vào nhịp sống thời đại của Highlands Coffee.
Điểm mới ở lần chuyển mình này còn nằm ở bộ màu sắc thương hiệu. Bộ màu của logo trước đây gồm đỏ, nâu cà phê, Nâu đất nay được chuyển thành một lớp màu duy nhất, với các yếu tố chính mang gam màu đỏ và nằm trên nền trong suốt. Hệ tư tưởng của Highlands Coffee đã được gửi gắm trong lần thay đổi này. Màu đỏ vừa thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê, sự trân quý di sản cà phê, tinh thần “Tận tâm” phục vụ khách hàng, vừa tạo cảm giác gần gũi, quan tâm, hết mình vì cộng đồng. Nền trong suốt dễ tương thích giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hoà mình vào cộng đồng của Highlands Coffee.
Song song với việc làm mới thương hiệu, Highlands Coffee cũng mong muốn truyền tải thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” dựa trên hệ giá trị gồm bốn yếu tố “Đam mê - Tình thân - Quý trọng - Tương trợ”.