HDBank triển khai giải pháp định danh khách hàng trực tuyến eKYC

Từ ngày 1/8, HDBank đã triển khai xác thực định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking, hỗ trợ khách hàng giao dịch trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.

Theo đó, khách hàng có thể đăng ký mở tài khoản iMoney và thực hiện định danh trực tuyến - eKYC (*) thành công chỉ với vài thao tác đơn giản. Ứng dụng sẽ tự nhận dạng các thông tin và hình ảnh của khách hàng trên giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân còn hạn) so với hình chụp để hoàn tất thủ tục định danh trực tuyến trên nền tảng Mobile Banking của HDBank. Sau khi thông tin định danh được cập nhập trên hệ thống HDBank Mobile Banking, khách hàng sẽ có thể giao dịch trực tuyến với nhiều tính năng như thanh toán hóa đơn và QR Pay, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn, liên kết ví điện tử...

Chú thích ảnh
HDBank khuyến khích khách hàng giao dịch online.

Giải pháp xác thực định danh khách hàng trực tuyến được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), sinh trắc học toàn diện (Biometrics) với các tính năng như nhận diện khuôn mặt, hình ảnh, ký tự quang học – OCR và nhận biết các dấu hiệu giả mạo giấy tờ tuỳ thân. Với việc triển khai eKYC và áp dụng các công nghệ hiện đại, HDBank hỗ trợ khách hàng mở tài khoản trực tuyến, thực hiện các giao dịch tài chính một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.

Ngoài ra, từ nay đến ngày 31/12/2020, nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online, HDBank áp dụng chính sách miễn 100% các loại phí gồm phí quản lý tài khoản, phí dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking và nhiều dịch vụ khác áp dụng cho khách hàng đăng ký dùng Gói tài khoản HDBank Pro. Bên cạnh các sản phẩm tín dụng, HDBank còn triển khai nhiều dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại, cũng như số hoá các quy trình nội bộ và giao dịch theo chiến lược Ngân hàng số.

(*) eKYC (Electronics Know Your Customer) là thuật ngữ để chỉ định danh khách hàng điện tử. Giải pháp eKYC giúp đơn giản hóa các thủ tục, giấy tờ, tạo thuận lợi cho khách hàng, được các ngân hàng ở nhiều quốc gia áp dụng với sự chấp thuận của cơ quan quản lý có thẩm quyền.

HDBank duy trì tăng trưởng cao và bền vững, kiểm soát nợ xấu dưới 1,1%
HDBank duy trì tăng trưởng cao và bền vững, kiểm soát nợ xấu dưới 1,1%

Ngày 3/8, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - HDB) vừa công bố lợi nhuận trước thuế bán niên đạt 2.908 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ được kiểm soát chỉ 1,1% thấp nhất hệ thống, với toàn bộ trái phiếu VAMC được tất toán. Nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng vượt đại dịch Covid-19 đã được HDBank triển khai.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN