EVNHCMC: Đảm bảo điện cho kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT 2025

Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh EVNHCMC) vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên về việc đảm bảo cung cấp điện trong kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp năm 2025.

Căn cứ theo khung thời gian kế hoạch chuẩn bị, tổ chức tuyển sinh các lớp đầu cấp và thi tốt nghiệp THPT trong năm 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, EVNHCMC đã lên kế hoạch để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ trong suốt thời gian tổ chức sự kiện này.

Cụ thể, EVNHCMC giao các đơn vị trực thuộc chủ động làm việc với chính quyền địa phương, cơ sở giáo dục để nắm bắt thông tin để cập nhật thời gian thời gian, địa điểm ra đề thi, điểm thi, điểm chấm thi của các kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp năm 2025.

Đồng thời, tổ chức tổng kiểm tra, rà soát toàn diện hệ thống cấp điện tại các địa điểm tổ chức kỳ thi; lập biên bản kiểm tra có xác nhận của đơn vị sử dụng điện. Từ đó, có khuyến cáo nếu hệ thống điện nội bộ không đảm bảo an toàn, ổn định; thỏa thuận phương án trực và vận hành với các trường/đơn vị tổ chức kỳ thi trước, trong và sau thời gian thi.

Chú thích ảnh
Kiểm tra an toàn hệ thống điện

EVNHCMC cũng yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc lập danh sách người chịu trách nhiệm chính, tổ trực, số điện thoại liên hệ và thống nhất phương thức thông tin liên lạc, phối hợp với các đơn vị liên quan. Tùy theo yêu cầu thực tế, bố trí lực lượng, phương tiện và thiết bị trực ứng phó tại địa điểm tổ chức thi (nếu thấy cần thiết), đảm bảo xử lý kịp thời khi có tình huống phát sinh.

“Các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều độ hệ thống điện, Công ty Lưới điện cao thế và Công ty Thí nghiệm điện lực đảm bảo giữ điện ưu tiên trong thời gian diễn ra các kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp năm 2025, để thống nhất phương án giữ điện ưu tiên tại các khu vực thi”, EVNHCMC chỉ đạo.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các đơn vị có liên quan phải chấp hành nghiêm chế độ trực ban 24/24 giờ, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện chuyên dụng và lực lượng kỹ thuật để xử lý sự cố (nếu có) trong thời gian diễn ra kỳ thi. Chấp hành nghiêm chế độ trực ban, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để tiến hành xử lý nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

Việt Hoa
Cài App điện lực TP.HCM để nhận thông báo về điện
Cài App điện lực TP.HCM để nhận thông báo về điện

Kể từ ngày 1/4/2024, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) sẽ ngừng nhắn tin thông báo chăm sóc khách hàng qua Zalo, vậy khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM sẽ nhận được tin nhắn thông báo của EVNHCMC bằng hình thức nào?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN