Cụ thể, 20.000 thành viên phi hành đoàn của Emirates sẽ được nhận iPhone 13 hoặc iPad Air có trang bị ứng dụng của Emirates, nhằm nâng cấp và tối ưu dịch vụ chăm sóc khách hàng trên chuyến bay, đồng thời nâng cao toàn bộ trải nghiệm của phi hành đoàn.
Emirates đã đầu tư hơn 32 triệu AED (hơn 8,7 triệu USD) vào sáng kiến này và bắt đầu phân phối các thiết bị Apple từ một năm trước. Hiện nay, hơn 7.000 tiếp viên hàng không của Emirates đang sử dụng iPhone trên 450 chuyến bay hàng ngày trong mạng lưới toàn cầu của hãng. Trong những tháng tới, thêm 5.000 tiếp viên hàng không sẽ nhận được iPhone và iPad có các ứng dụng và tính năng mới đã được triển khai thành công.
Đội ngũ công nghệ thông tin và cung cấp dịch vụ nội bộ của Emirates đã tiến hành một chiến dịch nghiên cứu đối với người dùng quy mô lớn với các tiếp viên hàng không của hãng trước khi thiết kế và xây dựng một loạt ứng dụng tùy chỉnh nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng cho phi hành đoàn và đảm bảo hành khách nhận được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới như mong đợi từ Emirates.
Đến thời điểm hiện tại, các phản hồi cho thấy sản phẩm của Apple đang giúp tiếp viên hàng không thoải mái hơn trong việc chuẩn bị cho công việc và cho phép họ cung cấp dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao hơn cho hành khách.