Ngành công nghiệp sữa Pháp tích cực tham gia bảo vệ môi trường thông qua hoạt động như: 'France Terre de Lait,' bảo tồn nước và giảm thiểu dấu chân carbon.
Tại Việt Nam, khách hàng có thể tìm mua phô mai Pháp tại các chuỗi siêu thị như: Lotte Mart, Annam Gourmet, Mega Market... hoặc mua trực tuyến ở New Viet shop, Classic Deli.
Sữa chất lượng cao là nền tảng cho sự đa dạng đặc biệt của phô mai Pháp. Để tôn vinh sự phong phú của ẩm thực Việt Nam và đa dạng của phô mai Pháp, Chiến dịch "Cheese Eat-Up!" đã được giới thiệu để chia sẻ sự kết hợp thú vị giữa phô mai với các nguyên liệu địa phương. Theo đó, một chuỗi các hoạt động đã được triển khai tại Việt Nam, bao gồm các sự kiện kết nối B2B, thử mẫu tại điểm bán, các workshop chuyên sâu cho đầu bếp trẻ và nhiều hơn nữa.
Chiến dịch này truyền cảm hứng cho cả các chuyên gia và người tiêu dùng khám phá tính linh hoạt và đặc trưng độc đáo của phô mai Pháp, để có thể nấu các món ăn hàng ngày đến kết hợp sáng tạo với ẩm thực đường phố một cách cao cấp.
Theo Ban Tổ chức, điểm nhấn của Chiến dịch năm 2025 là Hội thảo thương mại tại Khách sạn Movenpick Hanoi Centre (Hà Nội) diễn ra ngày 25/9 với sự tham gia của chuyên gia phô mai Pháp nổi tiếng François Robin, nhằm chia sẻ thông tin về nghệ thuật và di sản của phô mai Pháp tới các khách B2B.
Một chuyên gia ẩm thực quốc tế cho biết, nhắc đến phô mai là nghĩ tới nguyên liệu cốt lõi làm nên bản sức ẩm thực châu Âu. Đặc biệt, ở Pháp, "fromage", phiên âm tiếng Việt là “phô mai” xuất phát từ sự tương tác kỳ diệu của thổ nhưỡng phong phú, sự kết hợp độc đáo giữa khí hậu, đất đai và tay nghề thủ công của các nghệ nhân, tạo bản sắc riêng của mỗi loại phô mai.
Các nghệ nhân đã sử dụng phương pháp truyền thống, được bảo tồn cẩn thận qua nhiều thế hệ để tạo ra những loại phô mai có chất lượng xuất sắc và đặc trưng độc đáo. Sự tận tâm với truyền thống này đặc biệt rõ ràng trong quá trình ủ phô mai, một giai đoạn quan trọng trong việc phát triển hương vị. Quá trình này, có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm, dựa vào chuyên môn của người làm phô mai để dẫn dắt mỗi loại phô mai đạt đến tiềm năng tối đa.
Không chỉ vậy, ngành công nghiệp sữa còn duy trì cam kết mạnh mẽ về vệ sinh và an toàn thực phẩm, từ trang trại đến vận chuyển và kệ hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm tối ưu. 100% sữa sản xuất tại Pháp đều trải qua kiểm tra an toàn thực phẩm; phúc lợi động vật là ưu tiên hàng đầu. Hơn 97% nông dân tuân thủ Hiến chương Thực hành Nông nghiệp Tốt, đặt ra các tiêu chuẩn cao cho sự thoải mái của đàn gia súc.
CNIEL là Hiệp hội Liên ngành Sữa Pháp, được thành lập vào năm 1973 bởi các nhà sản xuất sữa và các công ty sữa tại Pháp. Tổ chức này cam kết quảng bá hình ảnh tích cực của sữa và các sản phẩm từ sữa Pháp cả trong nước và quốc tế; đồng thời thúc đẩy mối quan hệ vững mạnh giữa các nhà sản xuất và chế biến sữa.