Centrum là thương hiệu Vitamin tổng hợp, được Công ty TNHH GlaxoSmithKline hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe Việt Nam (Haleon Việt Nam) chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 5/3. Với lần ra mắt này, Centrum mang đến người tiêu dùng 2 sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Centrum Dietary Supplement Product và Centrum Silver 50+ Dietary Supplement Product. Hai sản phẩm này bổ sung hơn 20 vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm các nhóm Vitamin B, C, D, Kẽm, Magiê, Canxi… mang đến giải pháp bổ sung vi chất đầy đủ và tiện lợi, góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.
Theo báo cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y Tế), tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng là một trong ba gánh nặng dinh dưỡng mà Việt Nam đang đối mặt. Có rất nhiều rủi ro sức khỏe gây ra khi cơ thể bị thiếu vi chất như: Rụng tóc, chán ăn, dễ mệt mỏi, suy giảm miễn dịch, đau nhức xương khớp.
Bà Lê Thị Mai Linh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Haleon tại Việt Nam cho biết, để phòng ngừa những rủi ro đó, người dùng cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất đa dạng và cân bằng với đầy đủ thịt, rau, củ, quả để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp hạn chế thiếu hụt vi chất dinh dưỡng, đây còn gọi là “bữa ăn cầu vồng”.
Tuy nhiên, theo TS. BS Đào Thị Yến Phi, việc đảm bảo “bữa ăn cầu vồng” đôi lúc là một thử thách đối với người dân thành thị hiện nay nên Vitamin tổng hợp cũng có thể là một giải pháp hỗ trợ tiện lợi để thực hiện chế độ ăn khoa học và lành mạnh. Mỗi viên uống TPBVSK Centrum trải qua nhiều bước kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt với công thức ba không: không chứa Gluten, không chứa chất biến đổi gen và không chứa chất tạo ngọt nhân tạo.
Centrum hiện đang được bán rộng rãi trên các hệ thống nhà thuốc, cửa hàng bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ trên toàn quốc.