Câu lạc bộ KOLs & KOCs Việt Nam đặt nền móng liêm chính cho nghề sáng tạo nội dung số

Trong bối cảnh kinh tế số bùng nổ, nghề KOLs và KOCs không còn đơn thuần là công cụ truyền thông mà đang định hình như một nghề nghiệp cần sự liêm chính, trách nhiệm và chuyên nghiệp. Trên hành trình ấy, Câu lạc bộ KOLs & KOCs Việt Nam đang tiên phong kiến tạo chuẩn mực nghề nghiệp mới, lấy đạo đức làm cốt lõi nhằm xây dựng một cộng đồng sáng tạo nội dung minh bạch và đáng tin cậy.

Chú thích ảnh
Câu lạc bộ KOLs & KOCs Việt Nam đặt nền móng liêm chính cho nghề sáng tạo nội dung trong tương lai. 

Tại TikTok Shop Summit 2025, bà Trần Thị Đan Thanh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ kiêm Tổng Giám đốc MVOT Group cho biết, ba tiêu chí "hợp đồng đạo đức" dành cho nhà sáng tạo là: tôn trọng sự thật, tôn trọng khán giả và tôn trọng đối tác. Đây được xem là kim chỉ nam giúp KOLs & KOCs nâng cao uy tín cá nhân, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực cho toàn ngành.

Không chỉ dừng lại ở thông điệp, Câu lạc bộ đang triển khai mạnh mẽ các chương trình đào tạo, phổ biến nguyên tắc ứng xử nghề nghiệp và hỗ trợ xử lý khủng hoảng truyền thông. Với triết lý “Cộng đồng mạnh thì nghề mới bền”, Câu lạc bộ KOLs & KOCs Việt Nam đang từng bước vun đắp bản lĩnh, đạo đức và sự chuyên nghiệp cho thế hệ sáng tạo mới, góp phần định hình một ngành công nghiệp nội dung phát triển bền vững.

TikTok tiếp tục đối mặt cáo buộc vi phạm quyền tiếp cận dữ liệu cá nhân
TikTok tiếp tục đối mặt cáo buộc vi phạm quyền tiếp cận dữ liệu cá nhân

Ngày 17/7, Noyb - nhóm vận động bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên mạng Internet - đã đệ đơn khiếu nại mới, cáo buộc TikTok, AliExpress và WeChat không tuân thủ các yêu cầu về quyền truy cập dữ liệu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN