Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2023 tăng 0,25% so với tháng trước. So với tháng 12/2022, CPI tháng 11 tăng 3,46% và so với cùng kỳ năm trước tăng 3,45%. Bình quân 11 tháng năm 2023, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 4,27%. Báo cáo của PwC (một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay) về thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023, có đến 62% người dùng lựa chọn cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết, con số này lần lượt là 72% tại Đông Nam Á và 69% trên toàn cầu.
Trên thực tế, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng Việt có những điều chỉnh đáng kể trong tiêu dùng, từ cắt giảm mức chi tiêu không cần thiết, hạn chế mua hàng hoặc thay đổi phương thức và lựa chọn xoay sở với ngân sách thu hẹp hơn so với trước đây. Những thay đổi này mang tới nhiều thách thức và biến động, buộc doanh nghiệp cũng phải thay đổi chiến lược để tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn, cung cấp các giải pháp phù hợp và tạo sự hài lòng cho người tiêu dùng.
Thông qua chương trình ‘Doanh nghiệp và Tiêu dùng’, với sự đầu tư về hình ảnh, khai thác nhiều chủ đề, thông tin thị trường tiêu dùng liên quan đến đời sống người dân với đa dạng các lĩnh vực như: thực phẩm, nông sản, năng lượng, du lịch, tài chính... sẽ luôn được cập nhật liên tục và thường xuyên theo từng ngày mang đến thông tin nhanh chóng cho người xem.
Đón xem chương trình ‘Doanh nghiệp và Tiêu dùng’ phát sóng hàng tuần để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường tiêu dùng.