Sampling truyền thống - Phương pháp marketing đang bộc lộ nhiều hạn chế
Sampling hay còn được biết đến với nhiều cách gọi khác như “lấy mẫu”, “dùng thử”, “hàng mẫu”... Hiểu đơn giản, sampling là một trong những hình thức marketing truyền thống cho phép khách hàng được dùng thử trực tiếp sản phẩm mẫu miễn phí. Ngoài việc tăng độ nhận diện và tiếp cận khách hàng, sampling còn giúp doanh nghiệp ghi nhận ý kiến của người dùng thử, từ đó xây dựng những phương án cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Hiện nay, sampling truyền thống đang được áp dụng với hai hình thức phổ biến là Face to face, và Door to door.
Bên cạnh việc mang lại nhiều ưu điểm, sampling theo phương pháp cũ cũng đang dần bộc lộ nhiều hạn chế. Cụ thể, để tổ chức sampling, doanh nghiệp sẽ cần phải đàm phán, xin cấp phép thuê địa điểm và dựng gian hàng. Sau đó, doanh nghiệp còn cần phải thuê và đào tạo nhân sự (PG/PB) để thực hiện sampling.
Ngoài ra, việc vận chuyển và bảo quản sản phẩm mẫu tới các điểm làm sampling cũng gây đau đầu cho các doanh nghiệp. Để hàng mẫu tới tay khách hàng vẫn đảm bảo về hình thức, chất lượng, và số lượng đòi hỏi doanh nghiệp phải tốn rất nhiều chi phí, nhân lực cũng như phải có quy trình giao nhận và bảo quản chặt chẽ.
Một hạn chế nữa phải kể tới khi nói về hình thức sampling cũ chính là nguồn data khách hàng không chất lượng. Cụ thể, nhiều phản hồi của khách nhận mẫu có thể không được ghi nhận hoặc ghi nhận chưa chuẩn xác (do khách vội đi, không muốn nhận, v.v). Việc chưa khai thác được tốt các feedback của khách hàng có thể dẫn tới những bản báo cáo không trung thực, các đánh giá thiếu khách quan về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
LocaGift - Giải pháp sampling thế hệ mới từ LocaMos
Bên cạnh hai phương pháp sampling truyền thống kể trên, có một phương pháp sampling mới đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn áp dụng, đó là LocaGift. Đây là tính năng được phát triển bởi LocaMos nằm trong bộ ứng dụng Marketing thế hệ mới nhất hiện nay. LocaGift sẽ giúp doanh nghiệp “thả" hàng mẫu và các loại voucher tùy theo từng chiến dịch tại các vị trí địa điểm mong muốn.
Điểm nhấn của LocaGift không phải là “tặng" sản phẩm trực tiếp cho tất cả mọi người mà liên tục tạo ra sự cuốn hút, kích thích thông qua việc khuyến khích khách hàng “săn" các mảnh ghép quà tặng để có được những vật phẩm mong muốn. Nhờ sự tương tác liên tục giữa thế giới “số” và “thực", LocaGift sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm dễ dàng, mang tới người chơi những vật phẩm giá trị, đúng định hướng marketing. Hình thức này đồng thời cũng kích thích sự tò mò, khao khát và tạo ra nhiều niềm vui cho khách hàng tham gia.
Với phương pháp tổ chức sampling mới mẻ, ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0, LocaGift của LocaMos đã và đang mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. Hợp tác với LocaMos, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng ở mọi địa điểm mong muốn mà không tốn kém bất kỳ khoản chi phí nào. Hơn thế nữa, nguồn khách hàng tiềm năng có được từ LocaMos là nguồn khách hàng chủ động và chất lượng. Do vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện tiếp các chiến dịch chăm sóc, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực trong tương lai.
Thay vì sử dụng phương pháp sampling miễn phí đơn thuần như các hình thức cũ, LocaGift của LocaMos mang tới hình thức sampling mới với chuẩn tiêu chí “miễn phí và vui". Chính điều này đã đem tới sự hấp dẫn không thể chối từ, là cơ hội để vừa quảng cáo, vừa tương tác với chính khách hàng mục tiêu của thương hiệu/doanh nghiệp.
Hiện nay, các hoạt động “săn” vật phẩm cùng LocaMos đang được tổ chức tại các địa điểm đông người tập trung như phố đi bộ Hồ Gươm, phố đi bộ Nguyễn Huệ… Chương trình có sự tham gia của rất nhiều nhãn hàng, thương hiệu cũng như người chơi, tạo nên các “chiến dịch" sôi động, thu hút. Không dừng lại ở đó, LocaMos hiện đang tiếp tục kết nối với hàng ngàn doanh nghiệp mới và hơn 10,000 “điểm săn quà” để các doanh nghiệp có thể thực hiện sampling trên khắp mọi miền trên cả nước!