Theo ông Nguyễn Hồ Nam, trong một thế giới biến động với sự cạnh tranh khốc liệt để vượt qua và đạt được thành công, thì việc xây dựng quan hệ đối tác là cần thiết, vì không một đơn vị nào có thể tự mình làm hết mọi thứ. Tìm được những đối tác phù hợp sẽ giúp các bên phát huy điểm mạnh và khắc phục những hạn chế của mình.
Ông Nguyễn Hồ Nam cũng chia sẻ, triết lý hợp tác nền tảng để thành công lâu dài là muốn hợp tác thành công, thì phải tạo điều kiện cho đối tác của mình thành công trước và từ đó họ sẽ hỗ trợ chúng ta đạt được thành công. Nếu như trước đây, nhiều doanh nghiệp thường hướng đến triết lý thắng - thua, thì ngày nay để tiến xa và tạo ra giá trị bền vững, cần thay thế bằng triết lý “win-win”, nơi cả hai bên cùng có lợi và thúc đẩy lẫn nhau phát triển.
Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải chủ động tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ bền vững, bởi hợp tác không chỉ giới hạn trong việc chia sẻ lợi nhuận, mà còn là cơ hội học hỏi và phát triển từ những đối tác, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Mặt khác, vai trò của Chính phủ trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thông qua chính sách minh bạch, môi trường kinh doanh thuận lợi và kết nối quốc tế, là rất quan trọng. Các sáng kiến của Chính phủ như thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế xanh đã trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam tiến xa trên trường quốc tế.
Những chia sẻ của ông Nguyễn Hồ Nam tại Hội nghị Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024 cũng đã được ứng dụng trực tiếp vào chiến lược phát triển của Tập đoàn Bamboo Capital. Trong suốt 13 năm khởi nghiệp và phát triển, Bamboo Capital đã không ngừng đổi mới sáng tạo, mở rộng hợp tác và luôn duy trì chiến lược "win-win" trong mọi hoạt động của mình. Tập đoàn Bamboo Capital, với chiến lược phát triển đa ngành có trọng tâm đã hợp tác với nhiều đối tác tầm cỡ trong đa dạng lĩnh vực năng lượng tái tạo, bất động sản và xây dựng - hạ tầng.
Mạng lưới đối tác quốc tế không chỉ giúp Bamboo Capital về mặt công nghệ và nguồn lực tài chính, mà còn chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc phát triển các dự án bền vững và đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế. Điều này không chỉ giúp Bamboo Capital mở rộng thị trường, nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu; từ đó tạo ra giá trị cho cổ đông và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.
Nhờ chiến lược hợp tác "win-win" và sự nhạy bén trong đổi mới sáng tạo, Bamboo Capital đã xây dựng niềm tin vững chắc với mạng lưới đối tác trong và ngoài nước. Đặc biệt, triết lý “win-win” trở thành chìa khóa để Tập đoàn tạo ra giá trị bền vững, không chỉ tập trung vào lợi ích kinh tế mà còn đóng góp cho xã hội và bảo vệ môi trường.