Với mô hình mini app trên Zalo, người dân không cần truy cập các kho ứng dụng như App Store hay CH Play để tải và cài đặt ứng dụng riêng lẻ, giảm thiểu được bước đăng ký tài khoản mới và xác thực thông tin mà vẫn có thể sử dụng toàn bộ tính năng liên quan đến dịch vụ hành chính công của tỉnh hiện có trên mini app. Nhờ đó, Mini app trở thành công cụ dễ tiếp cận với người dân và cũng thu về lượt sử dụng vượt trội hơn so với native app thông thường.
Ví dụ như "Tây Ninh Smart" chỉ sau 2 tháng phát hành trên Zalo đã đạt số người sử dụng tương đương 2/3 số người tải trên các kho ứng dụng trong 2 năm. Hay gần đây nhất, mini app "GoBus TP Hồ Chí Minh" cũng lập kỷ lục sau hơn 1 tháng ra mắt với hơn 245.000 người dùng, khẳng định sự thuận tiện, hữu ích của mini app xe buýt công nghệ trên Zalo đối với cuộc sống của người dân, vượt xa mốc 201.000 lượt trong 4 năm trên các kho ứng dụng (2020 - 2024).
Ngoài các tính năng, tiện ích để người dân thuận tiện thao tác, gửi và tra cứu thông tin về hồ sơ, mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” còn tích hợp cổng Dịch vụ công Quốc gia và cổng dịch vụ công của tỉnh. Từ đây, người dân không cần phải mất thời gian truy cập từ các nền tảng khác nhau, nhập địa chỉ website hay ra trực tiếp tại cơ quan để xử lý hồ sơ mà chỉ truy cập vào mini app của “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” để giải quyết các vấn đề về dịch vụ công.
Bắc Kạn là một tỉnh miền núi nằm ở trung tâm nội địa vùng Đông Bắc Bắc Bộ, gồm 8 đơn vị hành chính điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn, người dân đôi khi thực hiện thủ tục hành chính phải đi từ các thôn, bản ra trung tâm của tỉnh mất nhiều thời gian và chi phí đi lại. Vì vậy việc lựa chọn Zalo là nền tảng phổ biến, phù hợp, dễ tiếp cận, dễ sử dụng để hướng tới người dân, tổ chức trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.