Agoda ra mắt nền tảng mở rộng phân phối, bán hàng cho đối tác khách sạn

Nền tảng đặt ứng dụng du lịch trực tuyến Agoda, một phần của Booking Holdings (Nasdaq: BKNG) vừa công bố ra mắt Beds Network tại 20 thị trường ở khắp châu Á, châu Âu và Trung Đông. Đây là bước đột phá của hãng nhắm đến lĩnh vực phân phối, bán hàng, với mục đích hỗ trợ các điểm lưu trú trên thế giới hoạt động tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Bà Liyana Jamil, Phó Chủ tịch của Beds Network đã có những thông tin chia sẻ thêm về Beds Network với  du khách toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Thưa bà, Beds Network kỳ vọng gì khi lựa chọn ra mắt vào thời điểm này?

Nhiều quốc gia đã rất nỗ lực để duy trì ngành du lịch trong suốt thời gian diễn ra dịch COVID-19, nhưng nếu chỉ có thị trường nội địa thôi thì vẫn chưa đủ. Với vai trò là một trong những doanh nghiệp đi đầu của ngành du lịch, Agoda mong muốn kết nối giữa các ngành công nghiệp, cùng với sáng kiến của Chính phủ nhiều quốc gia, để đưa khách quốc tế trở lại. Do đó, đội ngũ Agoda luôn nỗ lực để đưa ra những công cụ và sản phẩm phù hợp như Beds Network, nhằm đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất khi du lịch phục hồi trở lại. Dù đại dịch COVID-19 gây ra nhiều khó khăn, nhưng Agoda đã nỗ lực vượt lên, đổi mới và hợp tác chặt chẽ hơn với đối tác, cùng tìm ra những phương pháp giúp họ tối ưu hóa lượng phòng khách sạn đang trống.

Chú thích ảnh
Bà Liyana Jamil, Phó Chủ tịch của Beds Network.

Trên cơ sở nguồn dữ liệu và phản hồi của các đối tác, Agoda hiểu rằng hệ thống cơ sở lưu trú đang phải đối mặt với tình trạng giảm công suất thuê phòng lớn, việc quản lý lợi nhuận và phân phối B2B cũng gặp nhiều thử thách. Vì vậy, Agoda ra mắt Beds Network đáp ứng những yêu cầu hỗ trợ các đối tác khách sạn kịp thời nắm bắt xu hướng và nhu cầu du lịch tiềm ẩn của du khách trong tương lai. Đặc biệt, Agoda sẽ tiếp tục hợp tác để làm vững mạnh nền du lịch nội địa và chuẩn bị sẵn sàng để đưa du lịch quốc tế trở lại an toàn.

Beds Network sẽ giúp đối tác khách sạn của Agoda giảm bớt thời gian cho những thủ tục hành chính bằng giải pháp cụ thể nào, thưa bà?

Agoda liên hệ trực tiếp với đội ngũ B2B và phân phối của các cơ sở lưu trú, nếu họ đã đang hợp tác với Agoda từ trước đó thì sẽ không cần phải thiết lập một hợp đồng mới dành riêng cho Beds Network nữa. Ngoài ra, sẽ không có bất kỳ chi phí ẩn nào cả. Các cơ sở lưu trú sẽ là người quyết định mức giá cho cơ sở của mình trên Beds Network. Ngược lại, Agoda sẽ hỗ trợ giúp tối đa hóa công suất phòng bằng cách ưu tiên phân phối điểm lưu trú theo mức giá do cơ sở đề xuất và kết nối các phòng trống của họ với mạng lưới liên kết B2B toàn cầu của Agoda, hoặc ở các nền tảng trực tiếp và trực tuyến khác.

Chú thích ảnh
Beds Network ra mắt tại 20 thị trường ở khắp châu Á, châu Âu và Trung Đông.

Beds Network cũng cho phép các đối tác lưu trú được chỉnh sửa mức giá hoặc lượng phòng trống vào bất kỳ lúc nào, vậy nên họ không cần phải chờ đến 6 tháng để thực hiện điều chỉnh giá, giúp việc lập kế hoạch doanh thu dễ quản lý hơn. Mặt khác, tận dụng lợi thế công nghệ phân phối tiên tiến của Agoda, hệ thống các đối tác của Beds Network có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận của họ, thông qua một trong những mạng lưới B2B lớn nhất thế giới, với hơn 10.000 đối tác và hiện vẫn đang tiếp tục mở rộng hơn nữa.

Bà đánh giá như thế nào về tiềm năng thị trường du lịch Việt Nam và những cơ hội tham gia chuỗi cung ứng du lịch toàn cầu trong thời gian tới?

Mặc dù hiện tại chỉ có một số tỉnh, thành như Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh, Đà Nẵng... được phép mở cửa đón du khách quốc tế có hộ chiếu vaccine, nhưng Việt Nam vẫn cho thấy có tiềm năng du lịch vô cùng lớn. Thống kê, Phú Quốc đã đón hơn 200 du khách Hàn Quốc đến với đảo ngọc này vào cuối tháng 11/2021 vừa qua và sự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Cùng với đó, Chính phủ Việt Nam đang tích cực thảo luận để nới lỏng chính sách nhập cảnh, miễn cách ly đối với hành khách Quốc tế từ một số quốc gia trên thế giới và cho phép khôi phục lại đường bay quốc tế để phục hồi du lịch Việt Nam.

Với những tín hiệu tích cực này, Agoda rất có kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ phục hồi từ đầu năm 2022. Trong đó, Beds Network không chỉ ra đời để hướng đến du lịch quốc tế, các ngân hàng liên kết tại địa phương, nền tảng thương mại điện tử và các đại lý du lịch truyền thống cũng có thể được hưởng lợi Beds Network để tiếp cận du khách nội địa tại Việt Nam tốt hơn.

Thưa bà, hoạt động của Agoda dành cho thị trường Việt Nam và chiến lược phát triển thị trường trong thời gian tới là gì?

Nhằm giúp cho ngành du lịch có thể vượt qua khó khăn do sự ảnh hưởng của đại dịch trong những quý tiếp theo, các đại lý đặt dịch vụ du lịch, đối tác đặt phòng và đơn vị OTA cần chung tay để nhanh chóng đưa ra giải pháp về nơi lưu trú an toàn và du lịch thông minh. Việc áp dụng rộng rãi công nghệ liền mạch, các sản phẩm nền tảng đơn lẻ và giải pháp một-điểm-đến sẽ giúp cho du khách có được quyết định đúng đắn và sáng suốt về chuyến du lịch sắp tới.

Tại Việt Nam, Agoda đã triển khai chương trình Vaxxed To Go, cho phép du khách đã được tiêm phòng đầy đủ hưởng các gói ưu đãi độc quyền tại hơn 100 khách sạn khắp cả nước, đi cùng với 3 hoặc nhiều tiện ích gia tăng khác, giúp cho gói lưu trú trở nên vô cùng giá trị.

Ngoài ra, những chương trình khuyến mãi khác như GoLocal, cho phép du khách hưởng giá ưu đãi đặc biệt khi đi du lịch nội địa, cũng đã được triển khai nhằm mang đến nhiều mức giá hấp dẫn cho du khách Việt Nam.

Trong tương lai, khi du lịch quốc tế được cho phép trở lại thì chiến dịch Welcome Back của Agoda sẽ mang đến mức giá tốt nhất từ các khách sạn dành cho du khách khi đến thăm Việt Nam. Trong thời gian tới, các điểm cách ly thay thế (Alternative Quarantine Accommodation) sẽ được triển khai trên nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda tại Thái Lan, Philippines, Indonesia... và dự kiến sẽ có thêm nhiều thị trường hơn nữa, trong đó sẽ có Việt Nam. Điều này mang đến cho du khách sự linh động, tự chủ và thư giãn trong việc lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với ngân sách.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

PV
Grab hợp tác cùng Agoda và Klook ra mắt gói ưu đãi du lịch Grab
Grab hợp tác cùng Agoda và Klook ra mắt gói ưu đãi du lịch Grab

Gói du lịch tiết kiệm và tiện lợi hơn với 7 ưu đãi đa dạng từ Agoda, Klook, các dịch vụ kết nối di chuyển trên nền tảng Grab và giao nhận thức ăn GrabFood chỉ với giá 200.000 đồng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN