Đây là sản phẩm bảo vệ khách hàng cá nhân trước các rủi ro mất tiền trong tài khoản trước sự gia tăng không ngừng của tội phạm mạng, tội phạm lừa đảo trực tuyến. Qua đó, giúp khách hàng an tâm hơn khi sử dụng các giao dịch trực tuyến, dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank.
Quyền Tổng giám đốc Bảo hiểm Agribank Đỗ Minh Hoàng cho biết, nhận thấy mức độ nghiêm trọng của rủi ro lừa đảo trực tuyến đối với người dân, bảo vệ tài sản của các chủ tài khoản và thương hiệu Agribank, Bảo hiểm Agribank đã hợp tác với Nhà tái bảo hiểm QBE, Nhà môi giới bảo hiểm Marsh, cùng nghiên cứu và xây dựng sản phẩm bảo hiểm Bảo an tài khoản - Bảo vệ an toàn các tài khoản giao dịch trực tuyến, giúp người dân có thể giảm bớt gánh nặng tài chính khi bất cẩn trở thành nạn nhân của các rủi ro lừa đảo an ninh mạng.
Khi thiết kế sản phẩm này, Bảo hiểm Agribank chú trọng đến việc đưa ra một sản phẩm bảo vệ toàn diện với mức chi phí phù hợp với đại đa số người dân. Bảo an tài khoản có mức phí chỉ 70.000 đồng/năm, quyền lợi chi trả lên đến 46 triệu đồng/tài khoản/năm.
Sức mạnh của Bảo an tài khoản là bảo vệ giao dịch thanh toán qua Internet khi bị lừa đảo bởi các hành vi như: bị kẻ mạo danh cơ quan chức năng, tổ chức tín dụng, tổng đài… đánh vào tâm lý cả tin của người dùng, gọi đến yêu cầu chuyển khoản đến số tài khoản giả mạo; đăng nhập vào các trang web giả mạo và bị lộ thông tin; bị tấn công bởi các phần mềm độc hại/virus…
Ngoài ra, Bảo hiểm Agribank còn bồi thường cho người được bảo hiểm các chi phí và thu nhập bị thiệt hại khi trở thành nạn nhân của trộm cắp danh tính trực tuyến như: chi phí thủ tục hồ sơ và công chứng theo yêu cầu của cơ quan quản lý, chi phí bưu chính, thu nhập bị mất trong thời gian nghỉ việc để khôi phục danh tính, phí đơn xin vay khi đăng ký lại các khoản vay do bị ảnh hưởng bởi việc mất cắp danh tính, chi phí mở lại thẻ tín dụng,…
Hiện nay, tình trạng tội phạm mạng, lừa đảo trực tuyến đang gia tăng với đa dạng các hình thức phạm tội. Theo ghi nhận từ cổng Cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam, năm 2022 có hơn 12.900 trường hợp lừa đảo trực tuyến, với 2 loại hình lừa đảo chính gồm: lừa đảo để đánh cắp thông tin cá nhân (chiếm gần 25%) và lừa đảo tài chính (chiếm hơn 75%). Các đối tượng lừa đảo sử dụng đa dạng hành vi với nhiều thủ đoạn tinh vi, đánh vào tâm lý và sự thiếu hiểu biết của người dùng để chiếm đoạt thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng: giả mạo cơ quan/tổ chức nhà nước để uy hiếp, giả mạo nhà mạng, hack tài khoản email/tài khoản mạng xã hội…