Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô Chu Lai - Trường Hải cho biết, ngay sau khi sự cố cháy tại Nhà máy xe bus xảy ra (đây là 1 trong gần 30 nhà máy của Thaco tại Khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải), lực lượng của Công ty cũng như tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai dập lửa, khoanh vùng không để cháy lan.
Lắp ráp hoàn thiện ô tô tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai- Trường Hải (Quảng Nam). Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN |
Với phương châm “phải sớm đưa Nhà máy trở lại hoạt động bình thường”, Công ty đã phối hợp với cơ quan điều tra, bảo hiểm để tìm rõ nguyên nhân và mức độ thiệt hại. Chỉ 2 ngày sau khi xảy ra vụ cháy (ngày 4/2), khi cơ quan điều tra “trả” lại hiện trường, Công ty đã huy động tối đa các nguồn lực để khắc phục nhà xưởng, cũng như lắp đặt lại dây chuyền sản xuất, góp phần tạo việc làm ổn định cho gần 1.000 lao động.
Quan điểm xuyên suốt của Thaco là cho dù trong bất cứ điều kiện nào cũng phải nỗ lực sản xuất, sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, giữ uy tín với khách hàng và nộp ngân sách nhà nước đầy đủ.
Sản xuất ô tô tại nhà máy. Ảnh: Nguyễn Sơn/TTXVN |
Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, vào khoảng 18 giờ ngày 2/2 tại khu vực Nhà máy sản xuất xe bus đã xảy ra vụ cháy. Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Nhà máy cùng công nhân và cơ quan chức năng đã huy động phương tiện, con người cùng 25 xe chữa cháy chuyên dụng nhanh chóng dập tắt đám cháy không để cháy lan trên diện rộng.
Theo thống kê ban đầu của Thaco, thiệt hại vụ cháy gây ra khoảng 250 tỷ đồng. Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do chập điện.
Theo dự kiến, trong năm 2017 doanh thu của Thaco là 71.000 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày 250 tỷ đồng, nộp ngân sách bình quân 50 tỷ đồng/ngày.
Vụ cháy vừa qua không ảnh hưởng đến kế hoạch doanh thu cũng như nộp ngân sách mà Công ty đã dự kiến. Song, vụ cháy là bài học cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng cháy và chữa cháy.