GTNfoods đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2018 tăng trưởng gần 100% so với năm 2017

GTNfoods đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 3.300 tỷ đồng, lợi nhuận năm 2018 là 300 tỷ đồng, gấp đôi so với năm 2017, tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu công ty hàng đầu trong lĩnh vực Thực phẩm sạch từ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và khép kín tại Việt Nam.

Ngày 19/04 vừa qua, Công ty cổ phần GTNfoods (“GTNfoods”) vừa tổ chức Đại hội Đồng Cổ đông thường niên năm 2018, tại Hà Nội. Công ty tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng nóng trong năm 2018 với kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 3.300 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 300 tỷ gấp đôi so với con số đạt được năm 2017 là 152 tỷ đồng. GTNfoods đang tiến nhanh tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm sạch từ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và khép kín. 

Mộc Châu Milk đóng góp ~80% doanh thu cho GTNfoods

Năm 2017, doanh thu hợp nhất toàn GTNfoods đạt 3.781 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 151,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông Công ty mẹ đạt 40,4 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 96%, 68% và 58% so với Kế hoạch được Đại hội cổ đông giao phó.Doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn năm 2017 tăng xấp xỉ 2.000 tỷ đồng, tương ứng 108% doanh thu cùng kỳ phần lớn nhờ Mộc Châu Milk đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu thuần.

Tuy doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh so với năm 2016 nhưng công ty không đạt được kế hoạch mà Đại Hội Đồng Cổ Đông năm 2017 đã giao phó. Lý do là mảng chăn nuôi lợn biến động mạnh khiến công ty lỗ khoảng 40 tỷ đồng. Xác định đây không phải mảng kinh doanh chính nên công ty mẹ GTNfoods đã phối hợp cùng công ty con Vilico đẩy mạnh thanh lý và giảm đàn lợn về mức không trọng yếu.

 Năm 2018, GTNfoods sẽ không còn chịu lỗ từ hoạt động này.Năm 2017 cũng là năm đánh dấu thành quả của GTNfoods trong việc chủ động cắt giảm các hoạt động không cốt lõi. Việc cắt giảm khiến doanh thu các mảng này giảm hơn 600 tỷ đồng nhưng bù lại thì tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty đã tăng một cách tích cực từ 4% lên 12%. Hiện tại, công ty đang tập trung vào 3 ngành hàng chính là Sữa, Chè và Vang.

Kế hoạch doanh thu hợp nhất 3.300 tỷ đồng, đầu tư mạnh vào phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của Mộc Châu Milk

Năm 2018, kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 3.300 tỷ đồng, trong đó 95% đến từ các hoạt động kinh doanh cốt lõi của GTNfoods là Sữa và Trà. Mộc Châu Milk sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng với 80% tổng doanh thu.Trong năm 2018, Mộc Châu Milk sẽ tiếp tục giữ vững và phát triển thị phần tại Miền Bắc Việt Nam, đặc biệt là tại các vùng nông thôn, Mộc Châu Milk đang đầu tư mạnh vào tăng trưởng đàn bò nhằm đáp ứng cho việc mở rộng kênh phân phối trên các thị trường mục tiêu, trong đó lấy trọng tâm là thị trường Hà Nội.

 Đối với mảng chè, Công ty cũng đặt mục tiêu duy trì sản lượng bán 10.000 tấn chè/năm trong giai đoạn 2018 - 2020, đồng thời đẩy mạnh phát triển sang các thị trường khó tính như: Anh, Mỹ, Nhật, EU… Bên cạnh kế hoạch tăng trưởng cao cho các hoạt động kinh doanh cốt lõi, một hoạt động không kém phần quan trọng ảnh hưởng tới lợi nhuận của GTNfoods trong giai đoạn này là việc thoái vốn và thanh lý các tài sản thuộc nằm ngoài chiến lược. Hoạt động này có thể đem lại tổng cộng 400 tỷ đồng lợi nhuận cho toàn Tập đoàn trong giai đoạn 2018 - 2020.

Theo GTNfoods, năm 2018, tập đoàn đặt ra mức doanh thu & thu nhập tài chính hợp nhất đạt 3.450 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 300 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 165 tỷ đồng; Mức doanh thu kế hoạch giảm so với thực hiện năm 2017 nhưng lợi nhuận được kỳ vọng sẽ tăng trưởng vượt bậc do kế hoạch dịch chuyển nguồn vốn tập trung vào những mảng kinh doanh hiệu quả, đóng cửa và thoái vốn một loạt các hoạt động ngoài ngành. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN