Suốt 17 năm tạo dựng thương hiệu, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, một doanh nghiệp (DN) nước giải khát hàng đầu Việt Nam đã xác định, hình ảnh hay giá trị của một DN không chỉ dừng lại ở việc DN đó sản xuất ra các sản phẩm chất lượng tốt, mà còn phải gắn liền với những hoạt động đem lại lợi ích cho cộng đồng.
Xây dựng thương hiệu “thức uống có lợi sức khỏe”
Từ chỗ chập chững đến với thị trường nước giải khát những năm đầu của thập kỷ 90, đến nay Tân Hiệp Phát đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong làng giải khát Việt Nam và đang tiếp tục khát khao vươn mình ra tầm khu vực.
Bà Phạm Thị Nụ, Phó tổng giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tiền cho quỹ vì người nghèo thị xã Thuận An và tỉnh Bình Dương. |
Có thể thấy, suốt 17 năm tạo dựng thương hiệu, tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn đặt mục tiêu đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu tiềm ẩn và hiện có của thị trường và lấy sức khỏe của người tiêu dùng làm thước đo thành công cho mình. Thành công của Tân Hiệp Phát có thể khẳng định bằng tầm nhìn chiến lược của những nhà quản lý và điều hành tập đoàn là đưa ra thị trường các loại thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiên, các thức uống này không đơn thuần là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng.
Những sản phẩm của Tân Hiệp Phát như Trà Xanh Không Độ, Sữa đậu nành Number 1 Soya, Nước trái cây ép Number 1 Juicie, trà thảo mộc Dr Thanh, Nước tăng lực Number 1… đã và đang phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất. Tân Hiệp Phát tự hào là đơn vị đầu tiên trong ngành bia và nước giải khát Việt Nam đạt 3 chứng chỉ tích hợp ISO 9001:2000, ISO 14001:2004 và HACCP do Det Norke Veritas cấp, đồng thời đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao liên tục nhiều năm liền do người tiêu dùng bình chọn. Tân Hiệp Phát cũng tự hào vì có sản phẩm đồng hành cùng chương trình xây dựng Thương hiệu Quốc gia. Những kết quả trong sản xuất, kinh doanh của Tân Hiệp Phát đánh dấu quyết tâm cao độ trong việc hoàn thiện và cải tiến triệt để hệ thống sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.
Đại diện Tân Hiệp Phát trao quà và kinh phí phụng dưỡng cho gia đình chính sách có công với cách mạng. |
“Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”, đó được xem là lời vàng thước ngọc để đo lường sự thành công, quá trình phấn đấu của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên thuộc tập đoàn hơn 17 năm đam mê và cống hiến. Tân Hiệp Phát đã không ngừng nỗ lực từng ngày để không chỉ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe mà còn có cả niềm tự hào về một thương hiệu Việt với các sản phẩm chất lượng không thua kém hàng ngoại.
Với những khao khát và nỗ lực phấn đấu bền bỉ, Tân Hiệp Phát hôm nay đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với doanh thu tăng trưởng hằng năm, giải quyết công ăn việc làm cho gần 4.000 công nhân viên và nộp thuế đóng góp một phần đáng kể vào ngân sách nhà nước, tăng bình quân 2%. Sản lượng tăng trưởng bình quân từ năm 2007 đến năm 2011 là 40% và mang lại mức tăng bình quân 10%/năm về thu nhập người lao động. Mạng lưới phân phối sản phẩm của công ty đã không ngừng mở rộng và hiện đã có mặt trên khắp 63 tỉnh, thành. Trong đó, đặc biệt chủ động tích cực cung cấp hàng hóa về các vùng nông thôn của các tỉnh, thành nhằm gia tăng cơ hội phục vụ những sản phẩm tốt nhất của doanh nghiệp cho người tiêu dùng trên khắp cả nước. Với mật độ từ 200 đến 300 chuyến hàng/ngày, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát ngày càng phổ biến và được người tiêu dùng ở nhiều độ tuổi yêu thích. Không chỉ hài lòng với tính năng giải khát sảng khoái, người tiêu dùng còn bị thuyết phục bởi ưu điểm có lợi cho sức khỏe mà các sản phẩm Tân Hiệp Phát đạt Thương hiệu Quốc gia mang lại.
Chung sức vì cộng đồng
Không chỉ phát triển trên cơ sở “thương hiệu hàng đầu về nước giải khát có lợi cho sức khỏe” cùng với quá trình phát triển lớn mạnh của DN, Tân Hiệp Phát ngày càng quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng.
Là một doanh nghiệp lấy mục tiêu phát triển bền vững và đồng bộ làm nền tảng trong mọi hoạt động kinh doanh, Tân Hiệp Phát còn chú trọng đến các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của DN đối với cộng đồng thông qua việc tích cực tham gia công tác thiện nguyện như: hỗ trợ cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ quỹ Vì người nghèo, làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà tình thương tại địa phương.
Nhìn lại chặng đường phát triển của Tân Hiệp Phát, có thể thấy rõ, song hành cùng với sự phát triển của DN là những hoạt động vì cộng đồng hết sức ý nghĩa. Trong năm 2009, với vai trò là nhà tài trợ vàng, Tân Hiệp Phát đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức thành công Chương trình “Sức mạnh nhân đạo – 2009” gây quỹ từ thiện, cứu trợ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên đứng dậy sau bão lũ vừa qua, giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và những số phận còn nhiều bất hạnh trong xã hội. Năm 2010 nối tiếp các công tác thiện nguyện, Tân Hiệp Phát đã tham gia các chuyến công tác xã hội như: chương trình “Về với Yêu Thương” hỗ trợ các đồng bào nghèo ở Khánh Hòa; phụng dưỡng gia đình chính sách xã Vĩnh Phú (Bình Dương); ủng hộ chăm lo Tết cho các gia đình nghèo xã Vĩnh Phú (Bình Dương); ủng hộ quỹ của Hội Người mù Bình Dương, Trung tâm nhân đạo Quê Hương; tặng quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương, Hội Cựu chiến binh Thuận An, Huyện Đoàn Thuận An tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Thuận An nhân dịp Lễ kỷ niệm 30/4/2010; tặng quà Bệnh viện Gia Định, tặng quà Công Đoàn HĐND tỉnh Bình Dương, tặng quà Đại hội Đảng ủy xã Vĩnh Phú, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 tại xã Vĩnh Phú; tài trợ 90 ca mổ mắt cho người nghèo do Bệnh viện Gia Định thực hiện...
Trong vòng 10 năm (2010 – 2020), dự án “Dr.Thanh đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó” tiếp tục được thực hiện. Năm đầu tiên của dự án đã thành công tốt đẹp tại 8 huyện nghèo của tỉnh Thanh Hoá là Thọ Xuân, Tĩnh Gia, Triệu Sơn, Nông Cống, Quảng Xương, Ngọc Lặc, Như Thanh, Thạch Thành sẽ tạo thêm cơ hội cho học sinh nghèo được tiếp tục cắp sách đến trường.
Bên cạnh đó, tinh thần của Tân Hiệp Phát trong hành trình 17 năm gắn bó sâu sát với thể thao Việt Nam, vì sức khỏe người Việt. Chính vì thế, Tân Hiệp Phát đã tham gia tài trợ cho các hoạt động thể dục, thể thao từ thể thao phong trào đến thể thao thành tích cao như bóng đá, đua xe đạp, đua ghe ngo, võ thuật, đi bộ đồng hành, tài trợ giải thưởng cho các vận động viên qua các kỳ SEA Games, Cúp Bóng đá Vô địch Quốc gia V-League, Cúp Xe đạp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Cúp Bóng đá Quốc tế Number 1, Đại hội Thể thao châu Á trong nhà (AIG III)…
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng DN, ngày càng có nhiều DN quan tâm chia sẻ trách nhiệm xã hội với cộng đồng, có DN coi việc tham gia các hoạt động xã hội cũng là một trách nhiệm của DN. TS.Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng khẳng định, làm kinh doanh không chỉ là việc tìm kiếm lợi nhuận mà còn để thực hiện hoài bão xây dựng một thương hiệu DN hàng đầu Việt Nam và châu Á. Và hơn hết, thương hiệu của DN không những được xây dựng trên kết quả sản xuất kinh doanh mà còn bằng những việc DN mang lại cho cộng đồng: “Sự phát triển của DN luôn liên quan đến sự phát triển của cộng đồng. Mỗi DN có một cách nghĩ, cách hiểu và cách thực hiện trách nhiệm riêng của mình, và Tân Hiệp Phát cũng không nằm ngoài xu thế đó”.
Minh Khuê