97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp giới thiệu “Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018” lần thứ 6.

Chú thích ảnh
Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016.

Theo đó, lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 (năm 2018) sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ, ngày 20/12/2018 tại Nhà hát lớn, số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cho biết, năm 2018 có 1.500 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký hoặc được các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng… giới thiệu tham gia chương trình. Qua sàng lọc, đánh giá Ban tổ chức đã lựa chọn 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (tăng 9 doanh nghiệp so với năm 2016).

Ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg, ngày 25/11/2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai chương trình.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, bên cạnh những cơ hội từ những hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết cũng như đang đàm phán với các đối tác quốc tế, thì cũng có nhiều thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu quốc gia có nhiều ý nghĩa và tác dụng thiết thực, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh ngay tại thị trường nội địa cũng như nâng cao chất lượng, thương hiệu sản phẩm để xuất khẩu.

“Chương trình Thương hiệu quốc gia không phải giải thưởng về thương hiệu mà đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam để xây dựng hình ảnh và thương hiệu quốc gia Việt Nam thông qua các thương hiệu của các sản phẩm”- ông Vũ Bá Phú nói.

Hằng Trần (TTXVN)
Thương hiệu Quốc gia góp phần cải thiện vị thế thương hiệu Việt Nam
Thương hiệu Quốc gia góp phần cải thiện vị thế thương hiệu Việt Nam

Theo công bố gần đây của Brand Finance – một tổ chức định giá thương hiệu có tiếng trên thế giới – trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018, thương hiệu “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN