Tất cả các thao tác chuyển đổi được nhà mạng thực hiện tự động trên hệ thống và làm về đêm nên không ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của khách hàng.
Thực hiện lộ trình chuyển đổi mã mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) , ngày 15/9 VinaPhone đã chính thức chuyển đổi các thuê bao đầu 0124 về 084. Việc chuyển đổi diễn ra thành công và ngay trong sáng cùng ngày. Qua kiểm tra, các thuê bao chuyển sang 084 đã có thể sử dụng các dịch vụ một cách bình thường.
Từ ngày 18/9, VinaPhone tiếp tục chuyển đổi đợt 2 với 2,3 triệu đầu số 0127 sang 081. VinaPhone khuyến nghị các thuê bao đầu 0127 hạn chế truy cập mạng Internet hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ trong đêm chuyển đổi này. Tại thời điểm chuyển đổi từ 0h00 đến 03h30, các thuê bao trong dải số chuyển đổi có thể sẽ bị gián đoạn liên lạc (gọi, truy cập data...) và đăng ký sử dụng dịch vụ (đăng ký gói cước, gia hạn gói cước…).
Để tạo sự thuận tiện cho khách hàng, hiện VinaPhone đã hoàn thiện tính năng đồng bộ danh bạ cho khách hàng trên app My VNPT. Ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự. Hiện tại, MyVNPT đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Còn đối với dòng điện thoại phổ thông, khách hàng có thể sao chép danh bạ từ máy sang sim. Sau đó, lắp sim vào một máy smartphone có tải app MyVNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.
Tuy nhiên, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên thực hiện đồng bộ danh bạ sau ngày 7/10/2018 - ngày tất cả các mạng di động đã chuyển đổi xong, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số. Nếu khách hàng đồng bộ danh bạ sớm hơn ngày các mạng khác chuyển đổi, thì những số điện thoại trong danh bạ mà nhà mạng chưa chuyển đổi, khách hàng sẽ không thực hiện nhắn tin hay gọi được.
Sau khi chuyển đổi, khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.