Viễn thông điện lực khắc phục sự cố đứt cáp quang biển

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Công ty Viễn thông Điện lực (EVNTelecom) đã khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển Liên Á sau 2 ngày gián đoạn hệ thống Internet.

Theo đó, 100% dung lượng băng thông kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế qua tuyến cáp Liên Á đã được khôi phục. Các hoạt động liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của người dùng Internet đã gần như thông suốt. Đại diện EVN Telecom cho biết: Sự cố xảy ra lúc 21 giờ 45 phút đêm 28/9 đã khiến cho việc truy cập Internet của các thuê bao EVN Telecom bị chậm. Thuê bao của một số hãng khác sử dụng hệ thống cáp quang Liên Á thông qua EVN Telecom cũng bị tác động tương tự. Trước tình hình này, nhà mạng đã thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố, đấu nối tuyến cáp bị đứt... để đảm bảo việc truy cập thông tin được thông suốt.

Hệ thống cáp quang biển Liên Á kết nối Xinhgapo, Việt Nam, Philíppin, Hồng Công và Nhật Bản do EVN Telecom tham gia đầu tư cùng với TATA Communication - nhà thầu Ấn Độ, với số vốn 200 triệu USD. Hệ thống này được đưa vào sử dụng từ 6/11/2009, trong đó EVN Telecom là hãng độc quyền khai thác hệ thống này vào Việt Nam với dung lượng ban đầu là 50Gbps.


M.P

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN