Tuyên bố trên được Giám đốc điều hành Instagram Kevin Systrom đưa ra tại một sự kiện ở San Francisco, công bố tính năng mới IGTV, cho phép người dùng chia sẻ các đoạn video dài tới 1 giờ đồng hồ.
Trên blog cá nhân sau đó, ông Systrom đã bày tỏ vui mừng bởi kể từ khi ra mắt 8 năm trước, Instagram đã ghi nhận sự phát triển số lượng người dùng ngày một lớn mạnh. Ông nêu rõ: "Đây quả là một thành tựu lớn".
Với việc vượt mốc hơn 1 tỷ người dùng, Instagram đã trở thành nền tảng thứ 4 của Facebook được sử dụng phổ biến nhất sau Facebook, WhatsApp và Messenger. Không chỉ "vượt mặt" các trang mạng xã hội đối thủ khác như Twitter và Snapchat, Instagram cũng đang ngày càng thu hút một lượng lớn giới trẻ, bất chấp việc bản thân tập đoàn chủ quản Facebook đang chứng kiến sự sụt giảm về số lượng ở nhóm đối tượng người dùng này.
Hồi tháng 4/2012, Facebook đã thâu tóm Instagram với giá khoảng 1 tỷ USD vào thời điểm đó. Kể từ đó, Instagram đã trở thành động lực tăng trưởng mạnh mẽ của Facebook về số người sử dụng và doanh thu quảng cáo.
Mặc dù Facebook không công bố chi tiết thống kê doanh thu, song hãng nghiên cứu eMarketer đã ước tính Instagram đã mang lại 5,48 tỷ USD doanh thu quảng cáo ròng tại Mỹ trong năm nay, tăng 70,4% so với năm ngoái và chiếm hơn 1/4 doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động của Facebook.