Theo Reuters, các sàn thương mại điện tử JD.Com Inc và Suning đang bán mẫu cơ bản của iPhone 14 Pro với giá 7.199 NDT (1.062 USD). Mức giá này rẻ hơn 800 NDT so với giá tiêu chuẩn trên trang web chính thức của Apple tại Trung Quốc.
Reuters cũng kiểm tra trang web và các chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội của một số người bán bên thứ ba được ủy quyền của Apple. Họ cũng đang đưa ra mức giảm giá tương tự cho mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max. Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ phía báo giới.
“Táo khuyết” thỉnh thoảng sẽ cho phép các nhà cung cấp đối tác ở Trung Quốc giảm giá bán iPhone để kích thích nhu cầu. Nhà phân tích Edison Lee của ngân hàng đầu tư Jeffries viết trong một lưu ý gửi tới khách hàng rằng việc giảm giá ngay cả đối với các mẫu iPhone 14 bán chạy nhất không phải là một dấu hiệu tốt cho nhu cầu. Đồng thời, chuyên gia này chỉ ra rằng một số thương hiệu Android cũng đã giảm giá để kích cầu.
Theo công ty nghiên cứu Canalys, doanh số bán smartphone của Trung Quốc vào năm 2022 đạt 286 triệu chiếc, mức thấp nhất trong một thập kỷ. Riêng doanh số bán hàng trong quý IV/2022 đã giảm 14% do nhu cầu xuống thấp.
Canalys cho biết doanh số bán hàng của Apple đã giảm 24% trong quý trên, một phần do dòng iPhone 14 được phát hành sớm. Phần khác là do các vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng do tình trạng bất ổn tại nhà sản xuất theo hợp đồng Foxconn.