Facebook đưa ra thông báo trên ngày 28/11, theo đó cho biết Facebook đang từng bước trở thành kênh cung cấp thông tin đối với hàng tỷ cư dân mạng trong khi số lượng các kênh tin địa phương sụt giảm. Theo người phụ trách "Today In", Andrea Watson Strong, ứng dụng này được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của người sử dụng Facebook, trong đó 50% ý kiến mong muốn tiếp nhận thêm nhiều tin tức địa phương và thông tin cộng đồng với chủ đề đa dạng từ tin thời sự, thông tin tội phạm, hay cập nhật thời tiết...Nhiều ý kiến cho rằng những thông tin này rất hữu ích để họ sắp xếp thời gian biểu hàng ngày, cụ thể liên quan đến việc đi lại, hoặc thậm chí cả kế hoạch kinh doanh.
Hiện Facebook đang hoàn thiện tính năng của "Today In" để ứng dụng này có thể được sử dụng trong những tình huống khẩn cấp như thông báo mưa bão, ngập lụt, giúp người sử dụng có biện pháp ứng phó kịp thời. Facebook cho biết hiện "Today In" đang được thử nghiệm cung cấp những thông tin mà các báo địa phương bỏ sót. Ngoài ra, các thông tin trên ứng dụng sẽ được chia các mục riêng để khách hàng chủ động lựa chọn.