Giải pháp nâng cao văn hoá đọc tại Việt Nam

Giải pháp Reavol, sàn thương mại điện tử nội dung số cung cấp tính năng đọc nghe sách tóm tắt nhằm nâng cao văn hoá đọc tại Việt Nam đã xuất sắc giành giải thưởng “Giải pháp chuyển đổi số cho cộng đồng xuất sắc nhất”, tại chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022. 

Chú thích ảnh

Với 20 chủ đề sách, hơn 7.000 nội dung chuyên ngành, ứng dụng mang đến giải pháp đọc - nghe sách tóm tắt phù hợp với nhiều đối tượng, trong đó có trẻ em. Người dùng có thể tuỳ ý sử dụng các chế độ sách nói linh hoạt theo giọng đọc (vùng miền, nam nữ, tốc độ đọc…), được gợi ý sách theo lĩnh vực và sở thích, cá thể hóa tủ sách theo từng người đọc hoặc theo địa phương,.. giúp thu nạp kiến thức nhanh hơn đến 80%. 

Điểm nổi bật của Reavol là người dùng có thể sáng tạo nội dung trên nền tảng sẵn có và nhận thu nhập từ chính sáng tác của mình khi bán độc quyền. Hơn nữa, chức năng số hóa sách cung cấp tính năng chuyển đổi hình ảnh sang văn bản và định dạng âm thanh một cách nhanh chóng cũng được tích hợp vào Reavol. Hiện tại, ứng dụng đang thu hút hơn 1.000.000 lượt tải/năm, ước tính sẽ đạt con số 5.000.000 lượt tải vào năm 2025. 

Nhận được sự quan tâm và góp ý đến từ các chuyên gia hàng đầu trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, hiện đội ngũ Reavol vẫn đang nỗ lực cố gắng để điều chỉnh cũng như cập nhật thêm những tính năng hay và hữu ích khác để giúp tăng trải nghiệm, tính tương tác và sự thân thiện hơn với người dùng. Đặc biệt trong giai đoạn này, đội ngũ đang tập trung khai thác và nâng cấp tính năng cá nhân hóa tủ sách như: tủ sách doanh nghiệp, tủ sách cho trẻ em và tủ sách địa phương. Hiện tại, đơn vị đã nhận được khá nhiều lời mời hợp tác, bao gồm Viettel và MB Bank, và những đối tác lớn khác. 

Theo thống kê mới nhất được Reavol đưa ra, mới chỉ có khoảng 21% trên tổng số người Việt có thói quen đọc sách. Và rõ ràng, với gần 80% người chưa đọc sách đã mở ra thị trường hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách. Đã có nhiều cuộc hội thảo, hội nghị được tổ chức để bàn bạc về thực trạng này và sẽ còn tiếp tục được tổ chức cho đến khi thực sự tìm ra một giải pháp hữu hiệu.
MH
Đón đầu xu thế số hóa, Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-EASY365
Đón đầu xu thế số hóa, Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-EASY365

Đón đầu xu thế số hóa, Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến với nhiều quyền lợi tối ưu, thanh toán phí linh hoạt hằng tháng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN