Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh mới đây, khu chợ Prada này đã thu hút nhiều tốp thanh niên và người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đến đây mua sắm, chụp ảnh và chia sẻ trực tuyến. Khác với chợ bình thường, “trai xinh, gái đẹp” khi đi chợ Prada đều trang điểm và ăn diện hết mức.
Theo tờ Global Times, từ cuối tháng 9, thương hiệu thời trang xa xỉ Prada của Italy đã phối hợp với chợ Wuzhong ở trung tâm quận Xuhui để mở chiến dịch quảng bá trên.
Điều khiến khu chợ thực phẩm này trở nên đặc biệt là mọi hàng hóa ở đây đều được đóng gói trong giấy in thương hiệu Prada. Khách hàng sẽ được tặng miễn phí một chiếc túi xách tay bằng giấy nếu mua trên 20 Nhân dân tệ (khoảng 70.000 đồng) tiền hàng, khiến nó trở thành sản phẩm rẻ nhất của nhãn hàng hiệu này.
Nằm trên đường Wulumuqi, khu chợ hai tầng này được thiết kế gọn gàng, đảm bảo tính vệ sinh. Chợ Wuzhong rộng 2.000 mét vuông, có tổng cộng 50 quầy bán rau, trái cây, hoa, hải sản và thịt. Tuy vậy, khách hàng tìm đến đây chủ yếu không phải để mua rau. Thay vào đó, họ muốn được sỡ hữu chiếc túi và bao bì in tên của Prada.
Xem video chợ Wuzhong đông đúc sau khi "khoác áo" Prada (nguồn: Global Times):
Một thanh niên họ Wang được trông thấy đứng chọn măng tây rất lâu. Giá của bó măng tây là 19 Nhân dân tệ, chưa đủ điều kiện để được tặng túi xách. Anh ta đã đề nghị đưa thêm tiền cho người bán để đổi túi, mặc dù đã cầm trên tay ba chiếc túi giấy khác màu nhau.
“Kể cả với giá 50 Nhân dân tệ, bạn cũng không thể mua được chiếc túi đó ở bên ngoài”, Wang chia sẻ với báo Global Times. Sau cùng, anh chàng này phải chọn bó măng tây khác để đạt tiêu chuẩn 20 Nhân dân tệ và đổi lấy túi ở quầy hàng.
Tương tự Wang, đa số mọi người tìm đến là để lấy túi hàng hiệu. Họ tràn vào chợ trên những đôi giày cao gót, đứng chọn nho, dứa, gừng và trứng gà được bọc nhãn hiệu Prada để tạo dáng chụp ảnh. Nhiều người đựng hàng hóa bằng túi nilon để giữ gìn túi giấy của Prada.
Chiến dịch vừa kết thúc ngày 10/10 này đã đem đến thêm hoạt động kinh doanh cho khu chợ cùng với một góc nhìn nghệ thuật về cuộc sống hàng ngày của mọi người.
Một người dân địa phương họ Liu tâm sự nơi đây chưa bao giờ đông khách đến vậy, thường xuyên trong tình trạng nhiều người bán hơn người mua. “Tôi rất vui khi thấy chiến dịch này biến khu chợ thực phẩm thành một triển lãm nghệ thuật, biến việc mua sắm hàng hóa trở thành một thú vui tinh thần. Măng tây, cần tây được bọc đẹp đẽ giống như tác phẩm nghệ thuật”, Liu chia sẻ.
Tuy vậy, không phải tất cả mọi người đều hứng thú với sự thay đổi này. "Tôi hy vọng sự kiện kết thúc sớm hơn. Nhiều người đến chụp ảnh hơn là mua hàng. Họ cũng vứt bỏ rau củ chứ không mang về", một người bán rau nói.
Dù ủng hộ chiến dịch trên hay không, sự nổi tiếng của chợ Prada ở Thượng Hải đã cho thấy việc giới trẻ Trung Quốc ưa thích xa xỉ phẩm đến mức nào. So với nửa đầu năm 2019, doanh số bán hàng của Prada tại Trung Quốc đại lục đã tăng trưởng ấn tượng 77% trong năm nay.