Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến ngày càng nhiều người dân ở các đô thị của Trung Quốc, lựa chọn dịch vụ gọi đồ ăn qua mạng. Ảnh: China Daily |
Ngày 9/9, Bộ Công an Trung Quốc đã phát đi cảnh báo về những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có xu hướng gia tăng liên quan đến dịch vụ giao đồ ăn.
Theo thống kê của Cục Quản lý giao thông thuộc bộ trên, trong nửa đầu năm nay, chỉ riêng tại thành phố Nam Kinh đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong và 2.473 người bị thương trong tổng cộng 3.242 vụ tai nạn liên quan đến dịch vụ trên. Trong khi đó, 66 trường hợp tai nạn tương tự cũng được ghi nhận tại Thượng Hải trong cùng khoảng thời gian.
Những nhân viên giao hàng thường điều khiển xe đạp điện băng nhanh qua các con phố để có thể kịp thời giao đồ ăn cho nhiều khách hàng ở những địa chỉ khác nhau, đặc biệt trong giờ cao điểm khi các đơn hàng đến dồn dập. Trong quá trình tham gia giao thông, một số người sử dụng điện thoại trong khi lái xe, trong khi số khác vi phạm cả các luật lệ giao thông như phóng nhanh và vượt đèn đỏ, để có thể hoàn thành số đơn được giao.
Trước thực trạng trên, Cục Quản lý giao thông đã kêu gọi những người giao hàng cần chấp hành luật an toàn giao thông và hối thúc các công ty bán đồ ăn qua mạng cần khuyến cáo các nhân viên của mình về sự an toàn.