Đây được coi là câu trả lời của United Airlines với đối thủ Delta-hãng hàng không đã đề xuất bồi thường 9.950 USD với trường hợp tương tự.
Máy bay của United Airlines tại sân bay quốc tế San Francisco, California. Ảnh: Reuters |
Hãng thông tấn Reuters dẫn thông báo của United Airlines khẳng định hãng này sẽ có các biện pháp để giảm những chuyến bay thiếu chỗ và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Ngoài ra, từ tháng 6 này, United Airlines sẽ áp dụng chính sách “không đặt câu hỏi” về những hành lý bị thất lạc. Theo đó hành khách của hãng bị mất hành lý sẽ được đền bù 1.500 USD.
Trong hai tuần qua, United Airlines đã vướng phải bê bối liên quan đến video ghi lại cảnh bác sĩ gốc Việt 69 tuổi David Dao bị an ninh hàng không lôi xềnh xệch khỏi phi cơ sắp cất cánh ở sân bay quốc tế O'Hare tại Chicago.
Ông David Dao đã chịu nhiều tổn thương về thể chất. Theo luật sư của bác sĩ gốc Việt David Dao, United Airlines nhiều khả năng sẽ bị kiện.
Trong một vụ việc khác, BBC đưa tin rằng vào ngày 26/4, United Airlines tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra về cái chết của một chú thỏ là "hành khách" của hãng hàng không này.
Chú thỏ dài 90cm có tên Simon đã chết sau khi ở trên phi cơ cất cánh từ sân bay Heathrow (Anh) tới cảng hàng không O'Hare tại Mỹ.