Tương tự như bong bóng nhựa, từ trẻ em 5 tuổi đến các bé lớn hơn đều thích chơi. "Pop it" hiện nằm trong top 10 đồ chơi bán chạy nhất ở Bỉ.
Tại trường học Petite Ecole, quận Uccle ở thủ đô Brussels, Bỉ, một nhóm học sinh lớp Một cùng chơi tại sân trường. Tất cả vui đùa thích thú với món đồ “Pop it” mà một bạn trong nhóm mang theo.
“Ngày nào đi học cháu cũng mang theo đồ chơi này. Nó vừa giảm stress lại giúp cháu luyện các ngón tay. Cháu có 4 cái, rất nhiều màu”, cô bé Meggan, học sinh lớp P1B vui vẻ kể. Cũng như Meggan, các bạn cùng lớp như Anna Le, Mallach, ai cũng có đồ chơi này. Trước và sau giờ vào lớp, các bé đều tụ tập cùng nhau chơi ở sân trường.
“Pop it” được làm bằng silicon dẻo, có hình dạng của một quả cầu, đôi khi của một con khủng long hoặc một con kỳ lân có nhiều màu sắc khác nhau và trông giống như đế cao su hoặc bọc bong bóng nổ. Chỉ cần nhấn các bong bóng xuống và chúng tạo ra một âm thanh bốp nhẹ rất vui tai, sau đó lật lại và bắt đầu lại.
Luật chơi rất đơn giản. Mỗi người có thể bấm một bong bóng cùng một lúc hoặc nhiều bong bóng, nhưng chúng phải được kết nối với nhau; chỉ được bấm bóng theo một hàng tại một thời điểm, không được luân phiên các hàng. Nếu chỉ còn lại một bóng duy nhất thì người nhấn cuối cùng sẽ thua. Trò chơi này đòi hỏi người chơi phải tư duy chiến lược vị trí các bong bóng để sử dụng hợp lý các ngón tay.
Với khía cạnh vui tươi và thư giãn, “Pop it” bán chạy như tôm tươi tại các cửa hàng đồ chơi vì giá rẻ. Trẻ em có thể mua bằng "tiền bỏ túi".
“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với “Pop it” vào cuối tháng 12 năm ngoái và do đó đã tìm kiếm các nguồn hàng để cung cấp cho khách. Hiện nay chúng tôi có rất nhiều loại “Pop it” thú vị như bóng giảm căng thẳng, squishies, nhẫn”, chị Nathalie Roisin, Giám đốc báo chí của tập đoàn Colruyt Group cho biết.
Nhờ có “Pop it” mà doanh số bán hàng của chuỗi cửa hàng đồ chơi trong tháng 5 vừa qua cao hơn rất nhiều hơn so với cả năm 2019. “Pop it” hiện vẫn đứng trong top 10 doanh số bán hàng của các cửa hàng đồ chơi.
Theo Giáo sư Karine Charry, nghiên cứu về tiếp thị tại Đại học UCLouvain, sở dĩ đồ chơi “Pop it” được chào đón vì nó kết hợp các công thức phù hợp để làm hài lòng giới trẻ, đặc biệt, nhờ vào cảm giác thân thuộc khi dùng các ngón tay bóp bóng. Thêm vào đó, trò chơi này được quảng bá mạnh mẽ trên mạng xã hội như TikTok và YouTube.
Giáo sư Karine cho rằng một trò chơi trở thành trào lưu không phải là hiện tượng mới. “Việc các em học sinh tập trung ở sân trường để chơi một trò gì đó thường xuyên diễn ra tại các trường học. Khi đến lớp, các em thường thích mang theo một đồ chơi mới và các bạn trong lớp cùng chơi với nhau. Đồ chơi được quảng bá rộng rãi trên mạng xã hội và tiếp cận dễ dàng với trẻ em. Cách đây vài thập kỷ, cha mẹ có thể quản lý thời gian con cái ngồi trước màn hình TV thì hiện nay sẽ phức tạp hơn nhiều để kiểm soát các quảng cáo trên mạng xã hội”, Giáo sư Karine giải thích.
Những người nổi tiếng chơi trò này trên mạng xã hội khiến cho công chúng, chủ yếu là giới trẻ và trẻ em học theo vì cho rằng đây là trò chơi cần phải nắm bắt. Do tính chất đơn giản của nó, một số công ty đã tận dụng hiện tượng thành công này để tăng doanh số bán hàng của họ.