Bảo tàng trưng bày những sản phẩm độc đáo này nằm ở tầng trệt của một trung tâm văn hóa tại thị trấn ven biển Helsingborg. Đây là công trình mà Tiến sĩ tâm lý học Samuel West, 44 tuổi, ở California (Mỹ) thực hiện sau thời gian dài dày công nghiên cứu cách để những doanh nghiệp lớn trở nên sáng tạo hơn. Mong muốn tìm một cách thức mới để giải thích về các kết quả nghiên cứu của mình cũng như khơi dậy hứng thú với việc học hỏi từ những thất bại, Tiến sĩ West đã đưa ra ý tưởng trưng bày những thành phẩm chưa hoàn hảo như một cách tiếp cận vui vẻ về khái niệm này.
Bắt đầu mở cửa từ mùa Hè năm 2017 với sự hỗ trợ của Quỹ sáng tạo Thụy Điển, bảo tàng là nơi trưng bày những vật phẩm do chính Tiến sĩ West sưu tầm được hoặc tặng phẩm từ các khách tham quan. Đến với bảo tàng, dòng người tham quan luôn chững lại mỗi khi đi qua khu trưng bày màn tên "Trump - the Game". Khu trưng bày đặc biệt này mô phỏng lại hình ảnh nhiều người chơi trò giao dịch bất động sản dưới sự giám sát của một người trùng tên với Tổng thống Mỹ. Người chơi lắc xúc sắc có số 6 cao nhất được thay thế bằng chữ "T" mà theo Tiến sĩ West giải thích rằng đây là trò chơi "Ông Trump luôn thắng". Trong tay người chơi cũng giữ số tiền không dưới 10 triệu USD vì tất cả mọi người đều phải là triệu phú trong thế giới của nhân vật Trump.
Ngay ở lối vào của bảo tàng, khách tham quan có thể sẽ đôi chút giật mình khi đập vào mắt họ là một chiếc mặt nạ bằng nhựa có hình thù kỳ quái. Nhưng không tệ như hình ảnh bên ngoài, đây thực chất là một sản phẩm được một công ty tại Mỹ sản xuất từ những năm 1990 với mục đích làm đẹp cho con người bằng cách sử dụng điện để giảm các nếp nhăn trên khuôn mặt.
Một sự sáng tạo "chưa tới" khác cũng được tìm thấy trong khu vực trưng bày chiếc xe đạp nhựa Thụy Điển ra đời năm 1981. Trong khu trưng bày này, có thể chứng kiến những ánh mắt hoang mang từ công chúng khi nhìn vào chiếc xe đạp vốn đã không đủ vững chãi để đỡ người lái chứ chưa nói đến có chuyển động được hay không. Ngoài ra, những sản phẩm được đánh giá là thất bại khác, như chai tương cà chua màu xanh của Ketchup hay thức uống Coca-Cola nhưng lại có vị cà phê Coke BlaK cũng góp mặt tại bảo tàng của Tiến sĩ West như những minh chứng cho thấy đằng sau một thành công rực rỡ nào đó có thể là hàng trăm những thất bại "dở khóc dở cười".
Từ khi mở cửa, bảo tàng đã tạo ra những hiệu ứng tốt ngoài sức tưởng tượng của Tiến sĩ West. Những vật phẩm tại đây cũng từng được đưa tới triển lãm tại Los Angeles (Mỹ) và Toronto (Canada). Chính sự thành công của bảo tàng tôn vinh những sáng tạo chưa thành công này đã giúp Tiến sĩ West trở nên nổi tiếng tại thị trấn ven biển Thụy Điển và cũng giúp ông có thêm biệt danh "Tiến sĩ Thất bại". Ngày 5/1, bảo tàng độc đáo này bắt đầu được di chuyển tới Thượng Hải (Trung Quốc).