Theo một báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố năm 2013, gần 1% gia đình tại các khu vực đô thị lớn của Mỹ có sở thích chăm gà như thú cưng và con số đó tiếp tục tăng. Những người này không chỉ đơn giản coi gà là gia cầm mà còn chăm sóc chúng như thú cưng.
Tại một số thành phố, nuôi gà là cách thể hiện sự giàu có. “Chúng tôi chi một khoản tiền lớn vào việc nuôi gà. Chúng tôi nghĩ sẽ cho gà ăn đồ thừa, nhưng cuối cùng những chú gà của chúng tôi ăn cá hồi nướng, thịt bò, bông cải xanh và dưa hấu hữu cơ”, một người nuôi gà - cô Amina Azhar-Graham trả lời phỏng vấn tờ Washington Post hồi tháng 3.
Những người nuôi gà cũng sẵn sàng trả một số tiền lớn cho quần tã để gà cũng không “đi” lung tung khắp nhà. Có nhiều loại tã nhãn hiệu khác nhau với giá tiền khác nhau, dao động từ 17 USD (400.000 đồng) cho đến gần 40 USD (930.000 đồng).
“Thị trường thì rộng lớn trong khi có nhiều đối thủ cạnh tranh”, Traci Torres – chủ hãng sản xuất tã gà My Pet Chicken cho biết. Bà đã bán được hơn 5.000 chiếc tã tự thiết kế kể từ khi thành lập cơ sở sản xuất năm 2007.
Suốt hàng nhiều thế kỷ, gà được coi là loài gia cầm mất vệ sinh, song xu hướng phát triển ngành nuôi gà xa xỉ đã cho thấy thái độ của xã hội đối với loài vật này thay đổi.
Julie Baker – chủ một nhãn hiệu sản xuất tã gà Pampered Poultry – giải thích: “Một vài năm trở lại đây, mọi người đã coi gà là thú cưng nuôi trong nhà. Những chiếc quần bỉm này, nó không phải là bỉm. Mục đích của nó chỉ là làm con vật trở nên dễ thương thôi”.