Giảm giá vé chỉ bằng mớ rau, hàng không Trung Quốc 'tung chiêu' hút khách

Từ việc giá vé chỉ bằng giá một bó rau cho đến những gói ưu đãi giảm giá theo nhóm, các hãng hàng không Trung Quốc đang thực hiện một loạt các chính sách kích cầu nhằm thu hút khách cho kỳ nghỉ lễ lớn sắp tới – Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Chú thích ảnh
Máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Shandong Airlines. Ảnh: Getty Images

Dẫn báo cáo gần đây của Cơ quan Hàng không Dân sự Trung Quốc, kênh CNN đưa tin trong quý đầu năm 2020, ngành hàng không quốc gia này đã thiệt hại con số kỷ lục 39,8 tỷ NDT do ảnh hưởng từ các lệnh hạn chế di chuyển trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành toàn cầu. Hoạt động hàng không tại đại lục Trung Quốc giảm đến 80% trong cuối tháng Một và tháng Hai.

Hiện ngành hàng không Trung Quốc đang thực hiện những bước đi đầu tiên để phục hồi khi các biện pháp phong tỏa dần dần được nới lỏng.

“Với chính sách của nhà nước cho khôi phục các ngành kinh tế và sản xuất nhà máy, các chuyến bay nội địa cũng dần nối lại hoạt động. Tuy nhiên, do quy mô lây lan của virus SARS-CoV-2, đường bay quốc tế vẫn đang chứng kiến xu hướng đi xuống. Quá trình khôi phục đường bay này cần thêm thời gian”, một nhà phân tích tại công ty dịch vụ dữ liệu hàng không VariFlight cho hay.

Vé “giá cải chíp” và chiếc hộp “thần kỳ”

Trước ngày lễ lớn đầu tiên sau dịch bệnh COVID-19, nhiều hãng hàng không Trung Quốc đã bắt đầu "tung chiêu" hút khách với giá máy bay siêu rẻ. Truyền thông địa phương đã gọi những ưu đãi này là “giá cải chíp”, khi giá vé máy bay tại một số đường bay nội địa chỉ rẻ ngang khi mua một bó rau.

Cụ thể, trên website đặt vé Fliggy phổ biến tại Trung Quốc, vé máy bay từ Bắc Kinh tới Yên Đài (Sơn Đông) với quãng đường 700 km trong tháng Sáu chỉ có giá 80 nhân dân tệ (khoảng 265.000 đồng) – giảm 90% so với giá bình thường. Hãng hàng không Shenzhen Airlines cũng đưa ra ưu đãi hấp dẫn khi giá vé một chuyến bay từ Thâm Quyến tới Thành Đô vào đầu tháng Ba chỉ có 5 NDT (16.000 đồng).

Trong khi đó, hãng hàng không Shandong Airlines lại triển khai một chiến dịch vào tháng Tư, với 20.000 “chiếc hộp thần kỳ” có giá 199 NDT (660.000 đồng). Không giống các thẻ ưu đãi bình thường khác, những “chiếc hộp” này có thể được áp dụng trong hai thời điểm cụ thể vào quý IV năm nay với bất kỳ đường bay trong nước và bất kỳ giá vé nào.

Không ưu đãi nhiều như các hãng trên song West Air và Urumqi Air cũng chạy chương trình tiết kiệm mua 1 tặng 1. Air Changan và Hhai Airlines lại gửi đến khách hàng gói giảm khi mua theo nhóm.

Chẳng hạn, gói gia đình của Air Changan với giá 4.800 NDT cho phép một gia đình gồm 3-5 thành viên đi du lịch 12 lần/năm.

Nắm bắt mối lo ngại của hành khách di chuyển trong đại dịch COVID-19, một số hãng hàng không còn đưa ra các phương án lựa chọn “đa chỗ ngồi”. Ví dụ, hãng hàng không China Express cung cấp lựa chọn nhiều chỗ ngồi cho hành khách di chuyển từ tháng Hai. Với những gói này, khi trả giá vé hạng thương gia, hành khách có thể được ngồi trong 6 ghế trống, đảm bảo họ duy trì khoảng cách an toàn với những hành khách khác.

Giá vé cũng bao gồm phí bảo hiểm COVID-19 và trang bị một bộ vật dụng trong đó có khẩu trang và khăn lau kháng khuẩn.

Hồng Hạnh/Báo Tin tức
Hoa thủy tiên xanh ngút ngàn Nhật Bản không người thưởng ngoạn
Hoa thủy tiên xanh ngút ngàn Nhật Bản không người thưởng ngoạn

Những đồi hoa thủy tiên xanh trải dài đến tận chân trời trên đảo Honshu, Nhật Bản năm nay chỉ lặng lẽ khoe sắc khi vắng bóng du khách tới thưởng ngoạn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN