Thực hiện '4 xin, 4 luôn' trong phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

“Công chức, viên chức các cơ quan được cử đến làm việc tại Trung tâm phải tận tâm, nhiệt tình trong phục vụ, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện thủ tục hành chính. Phải thực hiện “4 xin, 4 luôn” gồm xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ”.

Đây là đề nghị của ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum tại buổi khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum, số 70 đường Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum, tổ chức sáng 18/7. 

Chú thích ảnh
Cắt băng khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum. Ảnh: baokontum.com.vn

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum chính thức đi vào hoạt động sẽ trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết 1.170 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp tỉnh và một số thủ tục của Công an tỉnh. Ngoài ra, tổ chức, cá nhân khi đến Trung tâm còn thực hiện các dịch vụ công chứng, chứng thực, các dịch vụ bưu chính, công ích thuận tiện, nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí... 

Việc ra mắt Trung tâm phục vụ hành chính công nhằm đổi mới phương thức phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của chính quyền; giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền.

Để nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân, Trung tâm đã được đầu tư hệ thống thông tin một cửa điện tử, các trang thiết bị làm việc hiện đại, máy lấy số tự động, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ; ứng dụng các tiện ích như tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mã số trên hệ thống thông tin một cửa điện tử; tra cứu qua mạng Zalo, gửi tin nhắn SMS, xây dựng tổng đài nhắn tin thông báo tự động khi có kết quả giải quyết trước hạn hoặc xin lỗi khi quá hạn giải quyết, khi đề nghị bổ sung hồ sơ…  

Việc Trung tâm phục vụ hành chính công được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Kon Tum nhằm tạo chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc với người dân, doanh nghiệp vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ. UBND tỉnh Kon Tum đặt mục tiêu đến đầu tháng 9/2019, toàn bộ 1.402 thủ tục hành chính cấp tỉnh đều được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công...

Cao Nguyên (TTXVN)
Tin khác
  • Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Tham nhũng vặt như tổ mối trong thân đê

    Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Tham nhũng vặt như tổ mối trong thân đê

    18:16 ngày 15/08/2019

    Trả lời các đại biểu Quốc hội tại phiên họp 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) chiều 15/8, về những vấn đề liên quan đến tham nhũng vặt, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định: Tham nhũng vặt làm băng hoại đạo đức của cán bộ công chức, viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ, làm xói mòn niềm tin của người dân và doanh nghiệp; đồng thời, làm tăng chi phí không chính thức của doanh nghiệp và người dân.

Phản hồi - Phản biện

Chính phủ với người dân

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản