Từ đầu năm đến nay, Cô Tô đón khoảng 340.000 lượt du khách. Ảnh tư liệu: TTXVN phát
Hội Du lịch Cô Tô đã phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai Chương trình kích cầu du lịch mùa Thu 2025 với nhiều ưu đãi, hấp dẫn. Theo đó, gói kích cầu sẽ có mức giá từ 1,7 - 1,9 triệu đồng/khách cho tour du lịch 3 ngày 2 đêm, áp dụng từ 25/8/2025 đến 31/12/2025, cho đoàn từ 20 khách trở lên. Gói kích cầu bao gồm: Vé tàu cao tốc 2 chiều, 5 bữa ăn chính, khách sạn lưu trú tiêu chuẩn 2 - 3 sao hoặc homestay cao cấp, xe điện tham quan.
Bên cạnh đó, đặc khu Cô Tô còn tổ chức hàng loạt các sự kiện, thể thao, giải trí hấp dẫn, như: Chương trình “Trăng thu biên cương”; phát động chiến dịch truyền thông, quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hóa, con người Cô Tô trên mạng xã hội để thu hút khách trong mùa thu; phát động chiến dịch vẽ tranh bích họa tạo điểm nhấn du lịch, qua đó góp phần tạo không khí sôi động, thu hút đông đảo khách tham gia.
Đặc biệt, lần đầu tiên, Cô Tô phát động chiến dịch truyền thông mang tên “Thì thầm mùa thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện”, khơi gợi cảm xúc dịu dàng của mùa thu trên đảo và mời gọi du khách tự mình trải nghiệm, ghi lại câu chuyện. Trong khuôn khổ chiến dịch, hàng loạt KOLs (những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội), Influencers và travel bloggers (người chia sẻ kinh nghiệm về du lịch) nổi tiếng đã được mời đến Cô Tô để khám phá, quay video, viết bài và lan tỏa hình ảnh mùa thu nơi đây trên các nền tảng mạng xã hội.
Chuỗi sự kiện được UBND đặc khu Cô Tô phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp dịch vụ và cộng đồng dân cư, tạo nên một chiến dịch vừa quy mô, vừa gần gũi. Các hoạt động truyền thông được triển khai đa kênh - từ báo chí, truyền hình, mạng xã hội đến các chương trình tương tác trực tiếp, nhằm đưa hình ảnh Cô Tô mùa thu đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Từ nay đến cuối năm, đặc khu Cô Tô sẽ tập trung vào đầu tư hạ tầng về du lịch như cảng bến tàu du lịch, khu vui chơi giải trí và nâng cấp các cơ sở lưu trú trên địa bàn.
Đầu tháng 7 vừa qua, đặc khu Cô Tô chính thức ra mắt ứng dụng “CÔ TÔ DIGITAL” - nền tảng công dân số thông minh, hiện đại, thân thiện với người dùng, cho phép du khách có thể nhanh chóng tra cứu nhanh, chính xác lịch tàu; địa chỉ uy tín, đầy đủ thông tin của các nhà hàng, khách sạn; thông tin về các di tích, lễ hội, truyền thống văn hóa biển đảo… Ứng dụng “Cô Tô Digital” giúp kết nối hai chiều giữa công dân, du khách và chính quyền; tích hợp các số hỗ trợ khẩn cấp, chỉ cần một lần chạm…
Từ đầu năm đến nay, đặc khu Cô Tô đón khoảng 340.000 lượt du khách, cao hơn 30.000 lượt so với cả năm 2024.