Tuyến đường sắt ga Hà Nội - Nhổn khởi công từ tháng 9/2010, dự kiến hoàn thành trong năm 2015. Đến nay, gần như tất cả các gói thầu đều chậm tiến độ so với dự kiến, do vậy đến năm 2018 dự án mới hoàn thành.
Hơn 4 năm khởi công, sơ đồ nhà ga ở Nhổn bị cây dại phủ kín và rách bươm gây nhếch nhác cho công trình nghìn tỷ của Hà Nội.
Ban đầu tuyến đường sắt dài 12,5km ga Hà Nội - Nhổn được duyệt mức đầu tư hơn 600 triệu euro, nhưng sau đó các bên tính toán lại số vốn phải lên đến hơn 900 triệu euro!
|
Sau 4 năm xây dựng người dân vẫn chưa thấy hình hài của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội.
|
Lô cốt phục vụ làm tuyến đường sắt đoạn ga Hà Nội - Nhổn án ngữ đường 32 nhiều năm qua đã gây cản trở giao thông.
Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được khởi công từ tháng 10/2011, thời điểm đó dự kiến hoàn thành trong năm 2014.
|
Đến nay, tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội vẫn còn nhiều công trình chưa hoàn thành.
Hà Nội và các bên liên quan dự kiến đến năm 2015, dự án sẽ hoàn thành (chậm một năm so với dự kiến ban đầu).
Để hoàn thành tiến độ được đưa ra, nhiều hạng mục của tuyến đường sắt trên cao đang được thi công ngày đêm.
|
Từ khi dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được khởi công, các tuyến đường Quang Trung - Nguyễn Trãi - Láng luôn trong tình trạng ùn tắc, bụi bẩn.
Tuyến đường sắt số 1 Hà Nội (đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên) chưa được khởi công nhưng đã có những lùm xùm liên quan đến số tiền "lại quả" lên đến 16 tỷ đồng. |
|
|
|
|
|
|